Từ 10/10, áp dụng mức lương mới với viên chức biên tập viên, phóng viên

(BKTO) - Từ ngày 10/10, Thông tư số 13/2022/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên và đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông có hiệu lực.



                
   

Từ ngày 10/10, mức lương cao nhất với biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông là 11,92 triệu đồng và thấp nhất là gần 3,5 triệu đồng. Ảnh: TTXVN.

   

Thông tư quy định rõ cách xếp lương các chức danh nghề nghiệp viên chức biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông được áp dụng bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Với chức danh nghề nghiệp biên tập viên hạng I, phóng viên hạng I, biên dịch viên hạng I, đạo diễn truyền hình hạng I được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A3, nhóm 1 từ hệ số lương 6,2 đến hệ số lương 8. Với mức lương cơ bản hiện nay là 1,49 triệu đồng thì nhóm này có mức lương từ 9,238 triệu đồng đến 11,92 triệu đồng.

Chức danh nghề nghiệp biên tập viên hạng II, phóng viên hạng II, biên dịch viên hạng II, đạo diễn truyền hình hạng II được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm 1 (A2.1) từ hệ số lương 4,4 đến hệ số lương 6,78 tương ứng với mức lương từ 6,556 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng.

Chức danh nghề nghiệp biên tập viên hạng III, phóng viên hạng III, biên dịch viên hạng III, đạo diễn truyền hình hạng III được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98 tương ứng với mức lương từ 3,4866 triệu đồng đến 7,4202 triệu đồng./.
THÙY ANH


Cùng chuyên mục
  • Đến năm 2030, tổng thu ngân sách vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đạt 190 nghìn tỷ đồng
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành Quyết định thực hiện Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Kế hoạch).
  • Đẩy mạnh phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 05/10, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phân bổ, hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
  • Nghị quyết 128/NQ-CP: Quyết sách dũng cảm, chìa khóa hóa giải khó khăn
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Có thể khẳng định, Nghị quyết 128/NQ-CP về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 là một quyết sách sáng suốt, táo bạo, dũng cảm, thay đổi căn bản tư duy trong chiến lược phòng, chống dịch; là chìa khóa hóa giải khó khăn, tạo tiền đề thực hiện thành công mục tiêu “kép”, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
  • Nâng cao khả năng huy động vốn cho hợp tác xã
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Với mục tiêu “mở đường” về cơ chế, chính sách để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, loại bỏ các quy định gây trở ngại, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế hợp tác phát triển năng động, hiệu quả, bền vững, một trong những chính sách lớn trong Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) là hướng đến mở rộng thị trường, nâng cao khả năng huy động vốn, tạo động lực cho hợp tác xã (HTX) phát triển.
  • Báo chí với trọng trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng!
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Trong bối cảnh hiện nay, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài của các cơ quan báo chí và người làm báo Việt Nam. Nhận thức rõ được trọng trách này, các cơ quan báo chí đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền để góp phần lan tỏa, tạo động lực cho toàn xã hội trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Từ 10/10, áp dụng mức lương mới với viên chức biên tập viên, phóng viên