Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chi 8 tỷ đồng mua vắc xin cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường

(BKTO) - Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Quốc dân vừa quyết định chi 8,2 tỷ đồng để hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, 8 tỷ đồng sẽ dành riêng để mua vắc xin phòng Covid-19 tiêm cho các đối tượng là cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.



Theo đó, với nguồn kinh phí này, Trường sẽ mua khoảng 40.000 liều vắc xin phòng Covid-19, tiêm cho khoảng 20.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên.
                
   

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã bàn giao số tiền 8,2 tỷ đồng cho UBND TP. Hà Nội để mua vắc xin và ủng hộ Quỹ vắc xin của Thành phố

   

Ngoài ra, Trường cũng dành 200 triệu đồng ủng hộ vào quỹ mua vắc xin chung của TP. Hà Nội. Toàn bộ số tiền này được trích từ ngân sách của Trường.

Hiện Nhà trường đã bàn giao số tiền 8,2 tỷ đồng cho UBND TP. Hà Nội. Việc mua vắc xin sẽ do UBND TP. Hà Nội đứng ra đàm phán và mua giúp Trường trong thời gian tới.

Về thời gian dự kiến tiêm vắc xin, đại diện Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, ngay sau khi có vắc xin, Nhà trường sẽ kết hợp với các đơn vị y tế chuyên môn triển khai tiêm.

Với hành động như vậy, Nhà trường hy vọng chung tay cùng Nhà nước và ngành Y tế giảm bớt gánh nặng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, sớm đưa các hoạt động dạy và học của Nhà trường trở lại bình thường.

Tính đến nay, Trường ĐH Kinh tế là một trong những cơ sở giáo dục ĐH đầu tiên tự bỏ kinh phí để mua vắc xin phòng dịch cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chi 8 tỷ đồng mua vắc xin cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường