Trao tặng hơn 200.000 tài khoản học tập và truy cập Internet miễn phí cho học sinh nghèo

(BKTO) - Chiều 22/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động, Công ty Mobifone tổ chức lễ trao tài trợ hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”.



Sự kiện được tổ chức tại trường Trung học phổ thông Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.
                
   

Đại diện Bộ GD&ĐT (bên phải ảnh) tiếp nhận tài trợ. Ảnh: Moet.gov.vn

   

Tại buổi lễ, đại diện các bên đã trao tài khoản đào tạo và học tập trực tuyến cho 5 em đại diện các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Trung học phổ thông Hoàng Cầu. Mỗi học sinh được nhận 1 tài khoản ôn luyện MobiEdu, 1 tài khoản học tiếng Anh nâng cao cùng với dung lượng internet miễn phí 4GB/ngày, thời gian sử dụng trong vòng 3 tháng.

Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng cũng đã kết nối để Mobifone trao tặng 200.000 tài khoản đào tạo và học tập trực tuyến tới Bộ GD&ĐT, trao 500 tài khoản đến Công đoàn Giáo dục Việt Nam để gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc phục vụ việc dạy và học trực tuyến.

200.000 tài khoản học tập và truy cập internet do Mobifone tài trợ sẽ được trao thành nhiều đợt, Bộ GD&ĐT sẽ lựa chọn đối tượng học sinh được nhận hỗ trợ, đồng thời phân bổ số lượng theo đề xuất và tổng hợp của ngành Giáo dục các tỉnh trên toàn quốc căn cứ vào nhu cầu và tình hình thực tế của mỗi địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công ty MobiFone cho biết: Đại dịch đã khiến ước mơ tới trường của các em nhiều lần bị dang dở. Với 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet Mobifone trao tặng, sẽ có 200.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc được trao thêm cơ hội, thêm phương tiện học tập.

Mỗi tài khoản được tích hợp một gói dịch vụ giáo dục MobiEdu và dung lượng miễn phí 4GB/ngày, hội đủ những yếu tố cần thiết tiếp sức cho nhiều em được tiếp tục đến trường - đến với những lớp học trực tuyến, giúp cho việc học hành không dừng lại.

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của Quỹ Tấm lòng vàng và Công ty MobiFone hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đây là món quà ý nghĩa dành cho giáo viên, học sinh cả nước, góp thêm sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng trong cuộc chiến chống, kiểm soát dịch bệnh.
NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
Trao tặng hơn 200.000 tài khoản học tập và truy cập Internet miễn phí cho học sinh nghèo