TP. Cần Thơ cần tiếp tục quan tâm chăm lo cho người có công với cách mạng

(BKTO) - Thành ủy, UBND TP. Cần Thơ cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công, quan tâm chăm lo cho người có công với cách mạng.



Đây là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công của TP. Cần Thơ vào chiều 27/5.
                
   

Quang cảnh buổi gặp mặt.Ảnh: VPCTN

   

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ, Đảng, Nhà nước xác định công tác chăm lo cho người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng và đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi dành cho người có công, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Biểu dương những kết quả đạt được trong công tác chăm lo cho người có công với cách mạng của TP. Cần Thơ, Phó Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới,Thành ủy, UBND Thành phố cầntiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng.

Song song với đó, Thành phố cần đẩy mạnh huy động, đa dạng hóa nguồn lực xã hội cho công tác đền ơn đáp nghĩa; tổ chức các phong trào đền ơn đáp nghĩa với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, nâng cao chất lượng các phong trào; thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chăm lo cho người có công và gia đình người có công.

Đồng thời, chính quyền các cấp cần tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Tổ quốc.

Về phía TP. Cần Thơ, Bí thư Thành ủy Lê Quang Mạnh khẳng định, trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào đền ơn đáp nghĩa thực chất, hiệu quả; chủ động tổ chức thực hiện toàn diện các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, nâng cao đời sống cho người có công.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ đẩy mạnh xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, giải quyết việc làm, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn.../.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
TP. Cần Thơ cần tiếp tục quan tâm chăm lo cho người có công với cách mạng