Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Văn Lãng

(BKTO) - Sáng 29/4, đại biểu Quốc hội, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Lạng Sơn gồm: ông Triệu Quang Huy - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Chu Thị Hồng Thái - Phó Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh - đã tiếp xúc cử tri tại cụm xã: Gia Miễn, Bắc Việt, Thành Hòa, Tân Tác, Bắc La, thị trấn Na Sầm và các phòng, ban, ngành, lực lượng vũ trang của huyện Văn Lãng, trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.



Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động, Thương binh và Xã hội.                
   

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hoàng Huấn

   

Tại cuộc tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo nội dung, chương trình và những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Kỳ họp dự kiến diễn ra từ 23/5 đến 17/6/2022, Quốc hội sẽ xem xét và thông qua 5 dự án luật, 4 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật, xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, NSNN, giám sát; đồng thời sẽ dành thời gian thỏa đáng để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Tiếp đó, cử tri các xã, thị trấn đã nêu 6 ý kiến, kiến nghị, tập trung vào 8 vấn đề thuộc các nội dung như: đề nghị Trung ương sớm phân bổ kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới để kịp thời đầu tư các công trình xây dựng cơ bản; triển khai thực hiện các mô hình, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP).

Cử tri cũng đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với cơ quan có thẩm quyền sớm đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp công trình cầu Na Sầm thuộc Tỉnh lộ 232 để đảm bảo cho việc đi lại thuận lợi, an toàn cho bà con; sớm đầu tư tuyến đường tránh thị trấn Na Sầm và đèo Bó Củng, xã Bắc Hùng.

Đồng thời, đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với cấp có thẩm quyền sửa đổi quy định hiện hành để những người hoạt động không chuyên trách ở thôn (bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận) được đóng bảo hiểm xã hội và hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế để nâng cao quyền lợi và hiệu quả hoạt động; hỗ trợ chi phí ăn trưa và chi phí học tập cho trẻ mầm non ở các độ tuổi; hỗ trợ trang thiết bị cho cấp thôn để phục vụ hoạt động; tiếp tục quan tâm đầu tư làm đường tuần tra biên giới từ mốc 1070 đến mốc 1080, tạo điều kiện cho Đồn Biên phòng Na Hình tuần tra bảo vệ biên giới, nhân dân đi lại thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế địa phương…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Lãng đã giải đáp, giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất chính đáng. Tổng Kiểm toán nhà nước cũng trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm và khẳng định Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại và truyền tải các ý kiến gửi đến các cơ quan chức năng ở Trung ương và Quốc hội xem xét, giải quyết theo quy định.
HOÀNG HUẤN




Cùng chuyên mục
Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Văn Lãng