Tổng duyệt Đại hội ASOSAI lần thứ 15 - Đã sẵn sàng cho ngày khai mạc

(BKTO) – Chiều 30/8, dưới sự chủ trì kỹ thuật của KTNN Thái Lan, KTNN Việt Nam cùng các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) đã tổng duyệt Đại hội ASOSAI lần thứ 15 theo hình thức trực tuyến.



                
   

Quang cảnh buổi tổng duyệt tại đầu cầu KTNN Việt Nam.

   

Vụ Hợp tác quốc tế, KTNN Việt Nam cùng một số đơn vị, bộ phận chức năng có liên quan tiến hành tổng duyệt.

Tại buổi tổng duyệt, ông Nguyễn Bá Dũng - Vụ Trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - cho biết: Buổi tổng duyệt thống nhất 2 nội dung, đó là cách biểu quyết khi thông qua báo cáo, quy trình bỏ phiếu bầu Ban Điều hành ASOSAI và bầu thành viên Ủy ban Kiểm toán.

Sau khi KTNN Việt Nam phổ biến cách biểu quyết, các SAI đã thống nhất giơ tay để biểu quyết thông qua báo cáo.

Tiếp đó, SAI Trung Quốc - Tổng Thư ký ASOSAI - đã giới thiệu chi tiết quy trình bỏ phiếu và hướng dẫn thử nghiệm bỏ phiếu bầu Ban Điều hành ASOSAI và bầu thành viên Ủy ban Kiểm toán qua phần mềm Slido.

Các SAI: Việt Nam, Myanmar, Mông Cổ… đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề về kỹ thuật liên quan đến việc bỏ phiếu và đã được SAI Trung Quốc giải đáp.
                
   

Các SAI tham gia buổi tổng duyệt.

   

SAI Việt Nam đã đề nghị các cuộc họp trong khuôn khổ Đại hội ASOSAI 15 bắt đầu và kết thúc theo múi giờ của Thái Lan và đề nghị các SAI thành viên chuẩn bị phương án kỹ thuật tốt nhất để góp phần vào sự thành công của Đại hội ASOSAI 15.

Trước đó, chiều 23/8, KTNN Thái Lan, KTNN Việt Nam cùng các SAI đã tổ chức diễn tập Đại hội ASOSAI 15 theo hình thức trực tuyến. Buổi diễn tập có Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh và Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung tham dự, chỉ đạo về công tác chuẩn bị kỹ thuật của KTNN Việt Nam.

Tại buổi diễn tập hôm nay, KTNN Việt Nam cùng các SAI thành viên ASOSAI đã thử nghiệm hệ thống kỹ thuật, công tác phiên dịch, quay camera, trang thiết bị phòng họp; công tác điều hành, biểu quyết; tập huấn phần mềm bầu cử trực tuyến; thực hành nghi Lễ chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI.

Các SAI thành viên ASOSAI đã thống nhất cao với phương án theo Kịch bản kỹ thuật của Đại hội và phương án dự phòng, đồng thời đánh giá cao sự chuẩn bị, tinh thần làm việc chủ động, trách nhiệm, chuyên nghiệp của KTNN Việt Nam.

Với sự nỗ lực của KTNN Việt Nam và các SAI thành viên, công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 15 đã hoàn tất. Các SAI đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Đại hội dự kiến diễn ra vào ngày 07/9./.
Tin và ảnh: THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Tổng duyệt Đại hội ASOSAI lần thứ 15 - Đã sẵn sàng cho ngày khai mạc