Tổng Bí thư yêu cầu Hòa Bình thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế

(BKTO) - Ngày 22/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Cùng đi với Tổng Bí thư có các đồng chí Bí thư T.Ư Đảng: Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng Lê Minh Hưng.



                
   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
   với Ban Thường vụ và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình - Ảnh: TTXVN

   

Báo cáo với Tổng Bí thư và Đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Ngô Văn Tuấn cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, làm tốt công tác dự báo tình hình, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhằm thực hiện "mục tiêu kép" vừa tập trung phòng, chống dịch Covid-19, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thực hiện hiệu quả, có nhiều đổi mới, cải cách hành chính được đẩy mạnh, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước có chuyển biến tích cực.

Năm 2021, tỉnh Hòa Bình có 16/21 chỉ tiêu về kinh tế ước đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Tăng trưởng kinh tế ước đạt 2,66%, GRDP bình quân đầu người đạt 61,1 triệu đồng, tổng thu NSNN ước đạt 5.615 tỷ đồng tăng 36% so với năm 2020…

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước những đổi thay và sự phát triển của tỉnh Hòa Bình; đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tựu nổi bật của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong thời gian qua.

Tổng Bí thư khẳng định, Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ; là địa phương giàu truyền thống các mạng, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc và cũng là nơi có Thủy điện Hòa Bình - công trình thế kỷ, đóng góp rất lớn cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thẳng thắn chỉ ra những bất cập, hạn chế. Trên cơ sở đó, Tổng Bí thư đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phân tích rõ nguyên nhân của những hạn chế, đề ra các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.
                
   

Quang cảnh buổi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Ban Thường vụ và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình - Ảnh: TTXVN

   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay của tỉnh là phải tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, địa phương về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, phục hồi phát triển kinh tế; nâng cao nhận thức trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và xã hội, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình phải chăm lo toàn diện hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; phát huy đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân.

Cùng với đó, tỉnh Hòa Bình phải không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 khoá XII, Kết luận số 21-KL/TW Hội nghị T.Ư 4 khoá XIII, Kế hoạch số 03-KH/TW của Bộ Chính trị thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

Ngoài ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng yêu cầu Hoà Bình đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và các DN để huy động, phân bổ, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Phát triển có trọng tâm, trọng điểm, cân đối, hài hòa giữa các địa phương, giữa khu vực đô thị và nông thôn; phát triển công nghiệp gắn với phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch và đô thị. Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và cảnh quan nông thôn.

Sáng cùng ngày, tại TP. Hòa Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn công tác đã thăm, tặng quà cho công nhân và người lao động tại Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam (DN FDI Nhật Bản đầu tư sản xuất kinh doanh tại tỉnh Hoà Bình)./.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Tổng Bí thư yêu cầu Hòa Bình thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế