Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia

(BKTO) - Ngày 24/6, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp bà Men Sam An - Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam sang thăm chính thức Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022).



                
   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An - Ảnh: TTXVN

   

Tại buổi tiếp, bà Men Sam An bày tỏ vui mừng sang thăm và dự Lễ kỷ niệm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm thân thiết.

Đồng thời, chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã giành được và tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhân dân Việt Nam nhất định tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa.

Bà Men Sam An trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc sức khỏe của Quốc vương Norodom Sihamoni, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen và các nhà lãnh đạo Campuchia tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và thông báo về tình hình Campuchia gần đây, những kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An nhấn mạnh, trong 55 năm qua, Đảng và nhân dân hai nước luôn kề vai, sát cánh bên nhau và cảm ơn sâu sắc về sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam đã dành cho Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
                
   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An chụp ảnh chung cùng các đại biểu. Ảnh: TTXVN

   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, đặc biệt là kỷ niệm 55 năm ngày hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu trang sử mới trong quan hệ hai nước và vừa qua, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 45 năm "Con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng" của Thủ tướng Hun Sen.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, ý nghĩa của tình đoàn kết, sự giúp đỡ lẫn nhau chí tình, chí nghĩa giữa đảng, nhân dân ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia như đã được một lần nữa khẳng định mạnh mẽ tại Cuộc gặp giữa ba đồng chí đứng đầu ba Đảng của Việt Nam, Campuchia và Lào.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị ba Đảng, ba nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác theo các định hướng mà lãnh đạo ba Đảng, ba nước đã đề ra tại cuộc gặp.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời thăm hỏi thân thiết tới Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni - Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen và các nhà Lãnh đạo Campuchia./.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Khẩn trương rà soát các quy định về mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Yêu cầu được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khi chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Bộ, ngành về các giải pháp bảo đảm cung ứng thuốc, vật tư y tế và bảo đảm nguồn nhân lực cho ngành y tế, chiều 23/6.
  • Nhiều bất cập trong dự toán thu, chi NSNN năm 2020
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tình trạng dự toán thu NSNN chưa sát với thực tế, chưa bao quát hết nguồn thu tiếp tục diễn ra; dự toán chi phải điều chỉnh nhiều lần do xây dựng kế hoạch vốn chưa chính xác. Cùng với vấn đề nổi cộm là giao kế hoạch vốn chậm thì những bất cập như bố trí vốn cho dự án không có trong kế hoạch, phân bổ vốn vượt kế hoạch, vượt mức quy định, không đúng đối tượng, không đúng tính chất nguồn vốn… đã được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chỉ ra qua kiểm toán quyết toán NSNN năm 2020.
  • Lãnh đạo Việt Nam và Campuchia trao đổi Thư mừng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022) và chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022, lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đã trao đổi Thư mừng.
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chống tham nhũng phải kiên trì, nhân văn, bài bản và thuyết phục
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 23/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.
  • Thật sự là đại biểu chân chính của nhân dân
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị luôn tìm mọi cách phá hoại cách mạng Việt Nam, trong đó, Quốc hội là một mục tiêu chống phá quyết liệt của chúng. Chúng dùng nhiều thủ đoạn vu khống, xuyên tạc, nói xấu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội. Chúng xuyên tạc: Đảng lập ra Quốc hội là: “Chỉ để cho có vẻ khác với chế độ phong kiến” và “gây tốn tiền dân”. Chúng nói bừa rằng: Đại biểu Quốc hội “kém chất lượng, không đại diện cho dân”. Thậm chí, chúng còn trắng trợn vu cáo “đại biểu Quốc hội đều tham nhũng và hủ bại như nhau”…
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia