Tổ chức phổ biến Chương trình Học bổng JDS của Nhật Bản

(BKTO) - Sáng 30/8, tại Trụ sở KTNN, các cán bộ công chức, viên chức thuộc kiểm toán chuyên ngành, đơn vị tham mưu và sự nghiệp của KTNN đã được đại diện Văn phòng Chương trình Học bổng phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam (JDS) phổ biến về thông tin tuyển sinh đi học thạc sỹ ở Nhật Bản theo Chương trình JDS cho niên khóa 2020-2022.



                
   

Quang cảnh Chương trình JDS phổ biến thông tin tới các cán bộ công chức, viên chức của KTNN - Ảnh: NGỌC QUỲNH

   

Học bổng JDS được cấp theo chương trình viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản dành cho các cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan nhà nước của Việt Nam có năng lực để theo học chương trình thạc sỹ giảng dạy bằng tiếng Anh trong thời gian 02 năm tại các trường đại học của Nhật Bản. Chương trình đào tạo sẽ trang bị những kỹ năng phân tích và quản lý hiện đại cho cán bộ để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước trong các lĩnh vực. Được biết, niên khóa 2020- 2022, chương trình dự kiến tiếp nhận tối đa 60 học viên thạc sỹ.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Văn phòng JDS đã phổ biến thông tin về đối tượng, điều kiện dự tuyển, các tiêu chí tuyển chọn, hồ sơ và quy trình đăng ký, cũng như chế độ Học bổng, tiến độ tuyển sinh và giải đáp những thắc mắc liên quan. Theo đó, hạn nộp hồ sơ sơ tuyển học bổng JDS là ngày 29/10/2019.

Dự kiến trong tháng 8 và tháng 9/2019, Văn phòng JDS sẽ tổ chức Hội thảo giới thiệu về chương trình học bổng JDS tại nhiều địa điểm, thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Nam Định, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Hải Phòng. Tại Hà Nội, Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 06/9/2019 tại Tòa nhà Việt – Nhật (VJCC), trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

NGỌC QUỲNH
Cùng chuyên mục
Tổ chức phổ biến Chương trình Học bổng JDS của Nhật Bản