Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của khối các trường đào tạo thuộc Bộ Xây dựng

(BKTO) - Ngày 01/10, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến với một số đơn vị khối các trường đào tạo trực thuộc Bộ Xây dựng về thúc đẩy công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.



                
   

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì cuộc họp.Ảnh: Bộ Xây dựng

   

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Đó cũng là những khó khăn và ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của hầu hết các cơ quan, đơn vị trên cả nước, trong đó có các trường đào tạo của Bộ Xây dựng. Trong bối cảnh khó khăn đó, các trường cần xây dựng kế hoạch với tiến độ cụ thể để hoàn thành các dự án chuyển tiếp từ năm 2020, các dự án khởi công năm 2021, các dự án chuẩn bị đầu tư năm 2022 đã được Bộ giao vốn đợt 1 và đợt 2 năm 2021.

Báo cáo chung về tình hình giải ngân vốn đầu tư công của các trường trực thuộc Bộ Xây dựng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Đào Việt Dũng cho biết, các trường thuộc Bộ đang triển khai 08 dự án chuyển tiếp từ năm 2020 cùng 05 dự án khởi công mới năm 2021 và 08 dự án chuẩn bị đầu tư. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các dự án đều chậm tiến độ giải ngân, tỷ lệ giải ngân chung của 13 dự án mới đạt 50,07% tính đến 30/9/2021. Trong đó một số dự án đã hoàn thành cơ bản các hạng mục đầu tư xây dựng và đang hoàn thiện các hồ sơ thanh quyết toán. Qua công tác kiểm tra, Vụ Kế hoạch – Tài chính kiến nghị với lãnh đạo các đơn vị cần tăng cường công tác chỉ đạo để hoàn thành các nhiệm vụ giải ngân trước 31/12/2021.
Sau khi nghe báo cáo về tiến độ từng dự án cụ thể, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh chia sẻ với những khó khăn của các trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thời gian qua và đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương; đồng thời đề nghị lãnh đạo các trường cần hết sức quan tâm vấn đề tổ chức thực hiện dự án, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo hiệu quả sau đầu tư đối với các dự án chuyển tiếp và dự án khởi công năm 2021. Đối với 08 dự án chuẩn bị đầu tư, các đơn vị cần khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư cần thiết theo quy định của pháp luật, đảm bảo đủ điều kiện để có thể phê duyệt trong tháng 12/2021.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ tích cực phối hợp với các trường trong công tác thẩm tra, thẩm định thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán; hướng dẫn các chủ đầu tư về trình tự, thủ tục đầu tư, thanh quyết toán, đồng thời tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, đảm bảo cho hoạt động đầu tư của các đơn vị đạt hiệu quả cao và đúng quy định của pháp luật.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Để tăng trưởng kinh tế cả năm là 3%, GDP quý IV phải đạt 7,06% trở lên
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2021 vừa diễn ra chiều tối 02/10, tại Hà Nội.
  • Cần giải pháp đột phá để duy trì và tăng tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 01/10, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã tiến hành thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/2013/QH13 về đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT), tiến tới BHYT toàn dân và Báo cáo quản lý và sử dụng Quỹ BHYT năm 2020. Đánh giá cao những kết quả đạt và vượt mục tiêu trong thực hiện Nghị quyết 68, cơ quan thẩm tra đề nghị Chính phủ cần có giải pháp đột phá trong công tác tuyên truyền BHYT để duy trì và tăng tỷ lệ người dân tham gia BHYT nhằm đạt mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân.
  • Tập trung hoàn thiện Chiến lược khôi phục và phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Trần Văn Sơn nhấn mạnh tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2021 vừa diễn ra chiều tối nay, 02/10.
  • Hành động kịp thời, không để đứt gãy chuỗi cung ứng
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề, trực tiếp đến mọi hoạt động của đời sống, xã hội, đặc biệt là nền kinh tế, PGS,TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhấn mạnh đến tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng ngành chế tạo chế biến đang là vấn đề đáng báo động, sẽ gây ảnh hưởng lâu dài đến nền kinh tế.
  • Đến năm 2025, Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất 10 loại vaccine
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký Quyết định số 1654/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia “Nghiên cứu sản xuất vaccine sử dụng cho người đến năm 2030”.
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của khối các trường đào tạo thuộc Bộ Xây dựng