Thủ tướng sẽ dự Diễn đàn cải cách và phát triển Việt Nam 2019

(BKTO) - Diễn đàn cải cách và phát triển Việt Nam (VRDF) 2019 với chủ đề “Việt Nam: Khát vọng thịnh vượng- Ưu tiên và hành động” là diễn đàn thường niên được tổ chức vào ngày 19/9 tại Hà Nội. Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và dành thời gian thảo luận trực tiếp với các đại biểu tham dự diễn đàn.



Diễn đàn thường niên về cải cách và phát triển Việt Nam đầu tiên năm 2018 (VRDF 2018) là sự tiếp nối và kế thừa Diễn đàn Phát triển Việt Nam (VDF) trước đây nhưng nội dung mang tính bao trùm hơn, bao gồm cả các vấn đề về cải cách và phát triển của Việt Nam, với sự tham gia rộng rãi hơn của các nhà hoạch định chính sách, các đối tác phát triển, các chuyên gia trong và ngoài nước, khu vực tư nhân… Diễn đàn được tổ chức thường niên, trước mắt trong các năm 2018-2021.
                
   

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu tại VRDF 2019 - Ảnh: internet

   
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đã phối hợp với Ngân hàng Thế giới chuẩn bị nội dung, chương trình của Diễn đàn. Đến nay, đã thống nhất chủ đề và các nội dung thảo luận trong Diễn đàn đáp với các nội dung chủ đạo sau:

Gắn liền với cải cách và phát triển; Phản ánh được những vấn đề lớn được Nhân dân quan tâm; Đóng góp thiết thực cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là trong nghiên cứu xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội thời kỳ 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025; Mang tầm vóc quốc tế hoặc khu vực nhằm tăng cường chia sẻ, nâng cao vị thế của Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Với chủ đề “Việt Nam: Khát vọng thịnh vượng- Ưu tiên và hành động”, Diễn đàn sẽ diễn ra với ba phiên. Trong đó, Phiên chuyên đề 1: Hướng tới thể chế kinh tế thị trường hiện đại, hội nhập; Phiên chuyên đề 2: Đổi mới sáng tạo để vượt qua bẫy thu nhập trung bình; Phiên toàn thể: Hành động vì một Việt Nam thịnh vượng. Các phiên chuyên đề tổ chức theo hình thức thảo luận nhóm diễn giả.

Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu đồng thời sẽ dành thời gian thảo luận trực tiếp với các đại biểu tham dự diễn đàn.
NAM SƠN
Cùng chuyên mục
Thủ tướng sẽ dự Diễn đàn cải cách và phát triển Việt Nam 2019