Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn

(BKTO) - Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 6611/VPCP-KGVX gửi UBND TP. HCM truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc người dân phản ánh không được cứu trợ.



                
   

Người dân Phường 10, Quận 4, TP. HCM đến nhận tiền hỗ trợ.
   Nguồn: Đảng bộ TP. HCM

   

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP. HCM chỉ đạo kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng theo quy định; khẩn trương rà soát, không để sót, lọt đối tượng, không để người dân "thiếu ăn”, không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ; xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng kích động người dân gây mất an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch Covid-19./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư phù hợp đường vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các địa phương có liên quan, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư Dự án đường vành đai 4 TP. HCM phù hợp, bảo đảm khả thi, đúng quy định của pháp luật.
  • Ngày 19/9, Việt Nam ghi nhận 10.040 ca nhiễm Covid-19 mới
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Tối 19/9, Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 18/9 đến 17h ngày 19/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 10.040 ca nhiễm mới, trong đó 15 ca nhập cảnh và 10.025 ca ghi nhận trong nước.
  • Giúp F0 an tâm vượt qua dịch bệnh
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Song song với mô hình Trạm y tế lưu động của Bộ Y tế, TP. Hồ Chí Minh cũng đang triển khai mô hình “Chăm sóc F0 tại cộng đồng” do Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đề xuất và bước đầu đã có những kết quả khả quan tại quận 10, quận 8… Chăm sóc F0 tại nhà bằng mô hình kết hợp giữa chăm sóc trực tuyến và đội cấp cứu ngoại viện đã củng cố tinh thần người bệnh, đáp ứng y tế, giúp mỗi F0 an tâm vượt đại dịch.
  • Chủ tịch nước tới La Habana, bắt đầu thăm hữu nghị chính thức Cuba
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Vào khoảng 10h sáng 18/9, theo giờ địa phương (9h tối 18/9, giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Jose Marti Habana, Thủ đô La Habana, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Cuba theo lời mời của Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel.
  • Phê duyệt kinh phí mua bổ sung gần 20 triệu liều vaccine Pfizer
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) -Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 1547/QĐ-TTg về kinh phí mua bổ sung 19.998.810 liều vaccine phòng Covid-19 BNT162 của Pfizer.
Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn