Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thí điểm kiểm toán từ xa đối với VNPT

(BKTO) - Ngày 30/8/2021, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 1549/QĐ-KTNN thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thí điểm kiểm toán từ xa đối với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Ban Chỉ đạo).



                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh phát biểu tại cuộc họp với Bộ Thông tin & truyền thông và VNPT ngày 19/8/2021. Ảnh: Tư liệu.

   

Ban Chỉ đạo gồm 9 thành viên là lãnh đạo KTNN, lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: KTNN chuyên ngành VI, Vụ Tổng hợp, Trung tâm Tin học, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ là Trưởng ban.Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Nguyễn Anh Tuấn là Phó Trưởng ban.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu đề xuất với Tổng Kiểm toán Nhà nước: Tổ chức triển khai thí điểm cuộc kiểm toán từ xa đối với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với mục tiêu, nội dung, quy mô, thời gian và cách thức tổ chức kiểm toán phù hợp, hiệu quả, đảm bảo tính khả thi.

Đề xuất ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ thực hiện kiểm toán từ xa áp dụng cho lĩnh vực kiểm toán DN và cuộc kiểm toán thí điểm đối với VNPT.

Tổng kết, đánh giá những thuận lợi, khó khăn và các điều kiện để thực hiện kiểm toán từ xa; tham mưu Tổng Kiểm toán Nhà nước bổ sung, điều chỉnh quy trình, phương pháp kiểm toán phù hợp với cuộc kiểm toán từ xa (nếu cần).

Định kỳ báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước kết quả thực hiện và kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước đối với các vấn đề vướng mắc để tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ thành lập Tổ giúp việc và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, phối hợp với VNPT và các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

Thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên do Trưởng ban phân công.

KTNN chuyên ngành VI là thường trực giúp việc, có trách nhiệm làm đầu mối, bảo đảm duy trì chế độ thông tin, báo cáo, tổng hợp và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu.

Ban Chỉ đạo chấm dứt hoạt động và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó, ngày 19/8, KTNN đã làm việc với Bộ Thông tin & truyền thông và VNPT về việc hợp tác thúc đẩy thực hiện kiểm toán từ xa. Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất thành lập Nhóm công tác ngay trong tháng 8/2021 để triển khai thí điểm kiểm toán từ xa đối với VNPT từ năm 2022./.
THÙY ANH

Cùng chuyên mục
Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thí điểm kiểm toán từ xa đối với VNPT