Tập trung ứng phó bão số 1 và mưa lũ

(BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 564/CĐ-TTg yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó bão số 1 và mưa lũ.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

   

Công điện gửi các địa phương, Bộ, ngành, cơ quan có liên quan nêu rõ: Bão số 1 đã đạt cường độ mạnh cấp 11, giật cấp 14. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão khả năng còn tiếp tục mạnh lên; có thể gây gió mạnh, sóng lớn tại khu vực Vịnh Bắc Bộ và ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình, kết hợp với triều cường gây ngập úng ở ven biển.

Đồng thời, khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra mưa lớn cục bộ, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng vùng trũng, thấp. Đây là cơn bão đầu mùa, diễn biến của bão còn phức tạp.

Để chủ động ứng phó với bão và mưa lớn cục bộ có thể xảy ra, hạn chế thiệt hại tính mạng và tài sản của Nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, kịp thời chỉ đạo triển khai ứng phó theo chức năng, nhiệm vụ được giao, không để bị động, bất ngờ, trong đó tập trung một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tàu thuyền và phương tiện hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, phương tiện (nhất là tàu du lịch).

Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với các hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển; bảo đảm an toàn, giảm thiệt hại đối với lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản.

Rà soát phương án, sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, trong các nhà không bảo đảm an toàn tại khu vực ven biển, khu vực có nguy cơ ngập sâu, sạt lở, lũ quét.

Triển khai các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, chống úng ngập tại các đô thị, khu dân cư.

Triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, nhất là các tuyến đê biển, đê cửa sông xung yếu; vận hành hiệu quả các hồ chứa bảo đảm an toàn, góp phần cắt giảm lũ cho hạ du và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Rà soát phương án, sẵn sàng huy động lực lượng, vật tư, phương tiện thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ; kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ứng phó; báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý những vấn đề vượt thẩm quyền./.

HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Phát triển Tây Nguyên nhanh, bền vững
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 01/7, Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 18/01/2002 (Nghị quyết 10) và Kết luận số 12-KL/TW ngày 24/10/2011 (Kết luận 12) của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Tây Nguyên được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk.
  • Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương, chủ động triển khai các cơ chế, giải pháp đã được quy định rõ trong các Nghị quyết của Quốc hội và các Nghị quyết của Chính phủ bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
  • Kiểm toán nhà nước giải đáp nhiều vấn đề nóng được báo chí quan tâm
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Công tác xây dựng kế hoạch vốn, quản lý vốn đầu tư NSNN; việc chấp hành quy định về quản lý đầu tư xây dựng các dự án xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), xây dựng - chuyển giao (BT); việc quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng tại các đô thị và đặc biệt là kết quả kiểm toán việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19… là những nội dung được báo giới quan tâm, đặt câu hỏi với đại diện lãnh đạo Kiểm toán nhà nước (KTNN) tại cuộc họp báo công khai kết quả kiểm toán năm 2021 diễn ra chiều 01/7.
  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bộ trưởng, Chủ tịch COP26
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tiếp tục chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh, chiều 30/6 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Alok Sharma - Bộ trưởng Chính phủ Anh, Chủ tịch Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26).
  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đại diện doanh nghiệp Anh đang đầu tư tại Việt Nam
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 30/6, giờ địa phương, tại Thủ đô London, nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Anh (BritCham) Kenneth Atkinson cùng đại diện một số tập đoàn, quỹ đầu tư của Anh đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Tập trung ứng phó bão số 1 và mưa lũ