Quảng Ninh, Phú Thọ cử thêm bác sĩ chi viện cho Bắc Giang

(BKTO) - Sáng 3/6, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ của tỉnh gồm 84 bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên lên đường “chia lửa” cùng các đồng nghiệp trong điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tâm dịch Bắc Giang.



Đây là lần thứ 2 tỉnh Phú Thọ cử đoàn công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh bạn trong đợt dịch lần thứ 4 này.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Phú Thọ phát động phong trào tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang. Chỉ sau 1 ngày phát động xung phong tình nguyện, với tinh thần tương thân, tương ái, với nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ y tế trên quê hương đất Tổ, đã có 142 cán bộ y tế đăng ký tham gia.

Sở Y tế đã chọn 84 cán bộ trong đó có 18 bác sĩ thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, đa khoa, ngoại, nhi, y học cổ truyền, 66 điều dưỡng dược sĩ, kỹ thuật viên.

Đây đều là các cán bộ, y, bác sĩ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xét nghiệm, truy vết, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu các y bác sĩ trong Đoàn nêu cao phẩm chất tốt đẹp của đội ngũ cán bộ ngành Y, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khoẻ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Theo ông Ngọc, đây vừa là trách nhiệm cũng vừa là cơ hội để các y, bác sĩ được trực tiếp rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt nhất, học hỏi và trau dồi kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành hồi sức của Trung ương cũng đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 31/5, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cũng đã cử đoàn công tác gồm 6 bác sĩ chuyên ngành Hồi sức cấp cứu tới Bắc Ninh hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.
                
   

Quang cảnh lễ xuất quân của Đoàn y bác sĩ tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: Sở Y tế Quảng Ninh

   

Cũng trong sáng 3/6, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ xuất quân đợt 2 đưa 20 cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh cùng các trang thiết bị hiện đại lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, Quảng Ninh đã cử đoàn 200 y, bác sĩ xuất quân lên hỗ trợ Bắc Giang từ ngày 15/5.

Đoàn Công tác tình nguyện đợt này gồm 20 cán bộ, y, bác sĩ (6 bác sĩ, 12 điều dưỡng, 2 kỹ thuật viên xét nghiệm) của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả; Bệnh viện Cẩm Phả cùng các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tỉnh Bắc Giang xét nghiệm, phòng, chống Covid-19. Đây đều là những y, bác sĩ đã có kinh nghiệm trong chống dịch, cũng như có năng lực chuyên môn tốt, sẵn sàng đem những kiến thức, kinh nghiệm để hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bắc Giang.

Hoạt động vô cùng ý nghĩa của các thầy thuốc đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của những người thầy thuốc nói riêng và của các địa phương nói chung với công tác phòng, chống đại dịch của cả nước, với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Quảng Ninh, Phú Thọ cử thêm bác sĩ chi viện cho Bắc Giang