Phấn đấu kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đạt 150 tỷ USD vào năm 2025

(BKTO) - Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam cần tích cực thúc đẩy, kết nối hợp tác trao đổi thương mại, góp phần thực hiện mục tiêu tới năm 2025, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 150 tỷ USD.



Đây là đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam Chang Eun Sook vào chiều 27/5.
                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếpChủ tịch Hội người Hàn Quốc tại
   Việt Nam Chang Eun Sook.Ảnh: VPCTN

   

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh về mối quan hệ tốt đẹp sau 30 năm Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 - 22/12/2022) và hiện hai nướcđang là đối tác hợp tác chiến lược. Hàn Quốc là nước có vốn đầu tư lớn tại Việt Nam, lũy kế đến nay đạt khoảng 80 tỷ USD với hơn 9.000 dự án.

Chủ tịch nước cũng thông tin hiện có hơn 200 nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, còn tại Hàn Quốc cũng có khoảng 200 nghìn người Việt Nam học tập, làm việc, sinh sống; đồng thờinhấn mạnh, người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như người Việt Nam tại Hàn Quốc chính là cầu nối quan trọng trongthúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước. Với ý nghĩa đó, Chủ tịch nước mong muốn Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ có nhiều biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đãdành thời gian tiếp, bà Chang Eun Sook bày tỏ vui mừng về mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc hiện nay. Đặc biệt, ngay khi đường bay giữa hai nước được mở lại trong bối cảnh bình thường mới, rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn sang Việt Nam đầu tư, kinh doanh.

Bà Chang Eun Sook cũng cho biết, nhân dịp kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, Hội dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa để thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai nước, đặc biệt là giao lưu giữa hai cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam và người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Về định hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, nhấn mạnh Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam là một trong những đầu mối xúc tiến đầu tư tại Việt Nam, Chủ tịch nước đề nghị Hội cần tích cực thúc đẩy, kết nối hợp tác trao đổi thương mại, góp phần thực hiện mục tiêu tới năm 2025, kim ngạch thương mại song phương đạt 150 tỷ USD. Chủ tịch nước cũng cho biếtsẽ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương hợp tác tốt với Hội để triển khai các dự án mà các thành viên trong Hội mong muốn đầu tư.

Thông tin Việt Nam đang nỗ lực thực hiện các đột phá chiến lược về phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, hướng tới mục tiêu Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Chủ tịch nước mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ quan tâm đầu tư trong lĩnh vực này.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nhất là thông qua các tổ chức xã hội của hai nước, qua đótạo “chất keo” gắn kết bền vững mối quan hệgiữa Việt Nam và Hàn Quốc./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Phấn đấu kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đạt 150 tỷ USD vào năm 2025