Nguồn lực con người là quan trọng nhất với Petrovietnam

(BKTO) - Ngày 09/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội thảo Tổng kết chiến lược đào tạo và phát triển nhân lực của Tập đoàn giai đoạn 2016-2020.



                
   

Đông đảo các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: PVN

   

Phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là vấn đề quan tâm của các nhà hoạch định chính sách và các nhà quản trị doanh nghiệp.

Theo thống kê của viện Gallup (Hoa Kỳ), 84% giá trị của một công ty thuộc S&P 500 (500 công ty đại chúng lớn nhất nước Mỹ) nằm ở tài năng, kỹ năng, kiến thức, đạo đức làm việc và thậm chí là sức khỏe của nhân viên.

Trong bối cảnh ngành Dầu khí Việt Nam đang phải cạnh tranh khốc liệt trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa về kinh tế, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới, việc nâng cao năng lực cạnh tranh trở thành vấn đề sống còn của các doanh nghiệp trong ngành.

Bên cạnh việc tập trung đổi mới khoa học công nghệ, ứng dụng quản trị hiệu quả thì việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chính là chìa khóa dẫn tới thành công.

Do đặc điểm kỹ thuật và công nghệ của sản xuất khai thác dầu khí là tiên tiến, hiện đại nên yêu cầu phải sử dụng lực lượng lao động chuyên môn kỹ thuật được đào tạo cơ bản và trải qua kiểm nghiệm thực tiễn.

Box: Chiến lược “Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực của Petrovietnam” là hiện thực hóa chủ trương và quan điểm của lãnh đạo Tập đoàn đối với công tác quản trị nguồn nhân lực nói chung và công tác đào tạo phát triển nhân lực nói riêng với mục tiêu tiêu chuẩn hóa và đồng bộ hóa công tác đào tạo phát triển và hệ thống quản trị nguồn nhân lực theo năng lực.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong các nguồn lực thì nguồn lực con người là quan trọng nhất và giải pháp để gia tăng giá trị nguồn lực con người cho doanh nghiệp chính là thông qua đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Ngay sau khi có Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn đã chỉ đạo Viện Dầu khí Việt Nam nghiên cứu xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn gắn với định hướng chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Năm 2017, đồng thời với việc phê duyệt Chiến lược phát triển Tập đoàn, Chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn cũng được phê duyệt.

Đến nay, sau 5 năm triển khai, Petrovietnam tiến hành đánh giá, rà soát, cập nhật và điều chỉnh lại Chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tương ứng với mục tiêu chiến lược phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn mới.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích trao đổi về những xu hướng mới được cập nhật trong chiến lược phát triển, từ đó phân tích các xu hướng nghề nghiệp, tổ chức đào tạo nhân lực, xác định những kỹ năng kiến thức, phù hợp với thực tiễn.

Đồng thời, các đại biểu cũng đã lắng nghe các tham luận về công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực từ các Ban của Tập đoàn, như Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực; Tìm kiếm Thăm dò, Ban Khai thác Dầu khí; Công nghiệp khí và Lọc hóa dầu; Điện và Năng lượng tái tạo và từ các đơn vị thành viên như Vietsovpetro; PVEP; PVDrilling, PTSC; PVCFC; BSR; PV GAS; PVPower; Nhơn Trạch 1.../.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Nguồn lực con người là quan trọng nhất với Petrovietnam