Nâng cao hiệu quả công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(BKTO) - Ngày 02/7, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) tổ chức Hội nghị trực tuyến đến Công an các địa phương để sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH.



                
   

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.
   Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

   

Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an; tập trung làm tốt công tác điều tra cơ bản, phân loại cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC; triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC & CNCH; mở các đợt cao điểm triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm ngăn chặn cháy tại các cơ sở trong khu công nghiệp và cơ sở sản xuất, kho hàng có nguy hiểm về cháy, nổ cao trong khu dân cư.

Những nỗ lực, cố gắng và kết quả trên đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; kiềm chế sự gia tăng về số vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Đối chiếu với mục tiêu, yêu cầu của 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng ghi nhận những kết quả mà lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh đến công tác tham mưu chiến lược, trong đó tổ chức nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an về công tác PCCC; nâng cao thời lượng, khả năng huấn luyện, có chế độ thi và kiểm tra công tác nghiệp vụ PCCC & CNCH…
         
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 02 tập thể, 04 cá nhân thuộc Công an TP. Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và CNCH; trao Thư khen cho Công an quận Thanh Xuân - TP. Hà Nội đã có cách làm hay trong thực hiện cao điểm về “Tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh” do Bộ Công an phát động từ ngày 15/4 đến 15/10/2021.

                
   

Lực lượngCảnh sát PCCC & CNCH kiểm tra công tác PCCC tại một chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: N.LỘC

   

Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát PCCC & CNCH cần tăng cường số hóa, khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu về PCCC và cảnh báo cháy sớm; triển khai đồng loạt các App báo cháy; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để có tin nhắn trên điện thoại di động với nội dung khuyến cáo về bảo đảm an toàn phòng cháy cho người dân nâng cao ý thức PCCC…
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng trang bị và kho vận Công an nhân dân
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Xác định công tác trang bị và kho vận (TB&KV) Công an nhân dân (CAND) là một yếu tố then chốt, "mắt xích" không thể thiếu trong mọi hoạt động công tác, chiến đấu của lực lượng Công an, tại Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng TB&KV CAND (11/7/1946 - 11/7/2021) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất diễn ra chiều 02/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu lực lượng TB&KV nêu cao tinh thần tự chủ, vượt khó, phát huy truyền thống anh hùng để triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo dự phòng chiến đấu trong CAND.
  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quản lý trật tự, an toàn giao thông
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 02/7, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) tổ chức Hội nghị trực tuyến đến Công an các địa phương để sơ kết công tác CSGT 6 tháng đầu năm 2021.
  • Ngày 03/7, ghi nhận 914 ca mắc Covid-19 trong nước, TP. Hồ Chí Minh vẫn là điểm nóng với 714 ca
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Bản tin tối 03/7 của Bộ Y tế cho biết, trong ngày 03/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 922 ca mắc Covid-19 mới gồm: 8 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 914 ca ghi nhận trong nước, trong đó riêng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 714 ca. Trong ngày cũng đã có 248 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.
  • Ghi nhận thêm 330 ca mắc Covid-19 mới trong hơn 6 giờ qua
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trưa 03/7, Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 12h30 ngày 03/7 đã có 330 ca mắc Covid-19 mới (BN18361-18690) gồm 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang và 329 ca ghi nhận trong nước; trong đó tại TP. Hồ Chí Minh 249 ca, Bình Dương 32 ca…
  • 6 tháng, thu hồi trên 16.300 tỷ đồng nợ thuế
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Đến ngày 30/6/2021, ngành thuế thu hồi nợ đọng tại thời điểm ngày 31/12/2020 chuyển sang được 16.302 tỷ đồng, bằng 54,2% chỉ tiêu thu nợ giao. Trong đó, thu bằng biện pháp quản lý nợ được 11.012 tỷ đồng, thu bằng biện pháp cưỡng chế nợ được 5.290 tỷ đồng.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ