Miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho công dân 13 nước

(BKTO) - Chính phủ quyết định miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho công dân 13 nước kể từ ngày 15/3/2022 đến hết ngày 14/3/2025.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

Ngày 15/3, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 32/NQ-CP miễn thị thực cho công dân 13 nước khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đó là công dân các nước: Cộng hòa Liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Belarus.

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước nêu trên được thực hiện trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày 15/3/2022 đến hết ngày 14/3/2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 15/3/2022 và thay thế các Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 28/02/2020, số 23/NQ-CP ngày 02/3/2020, số 29/NQ-CP ngày 11/3/2020 và số 33/NQ-CP ngày 19/3/2020 của Chính phủ về tạm dừng chính sách miễn thị thực đơn phương với các nước.

Bộ Ngoại giao chủ trì tổng kết, đánh giá và kiến nghị với Chính phủ việc gia hạn, tạm dừng hoặc chấm dứt chính sách miễn thị thực đơn phương quy định tại Nghị quyết này.

Bên cạnh đó, Công văn số 1606/VPCP-QHQT ngày 15/3 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đồng ý khôi phục từ ngày 15/3/2022 các biện pháp, thủ tục về xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trên cơ sở phù hợp với Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 32/NQ-CP của Chính phủ về việc miễn thị thực có thời hạn cho công dân 13 nước nêu trên.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng chính sách xuất nhập cảnh với các đối tác trong khuôn khổ quan hệ song phương, đa phương; tiếp tục đàm phán với các nước về công nhận hộ chiếu vaccine của nhau, tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam đi nước ngoài; ban hành hướng dẫn áp dụng hộ chiếu vaccine của người nước ngoài tại Việt Nam; thông báo với các nước/vùng lãnh thổ có liên quan về sự thay đổi trong chính sách xuất nhập cảnh của Việt Nam.

Bộ Y tế hướng dẫn về điều kiện y tế đối với người nhập cảnh phù hợp với tình hình mới.

Bộ Công an tăng cường công tác quản lý cư trú đối với người nước ngoài nhập cảnh theo quy định và phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch./.
HỒNG NHUNG

Cùng chuyên mục
  • Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Dự thảo Đề án Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 14/03, tại Phủ Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” đã có buổi làm việc với các chuyên gia, nhà khoa học để đánh giá tiến độ, thống nhất phương thức xây dựng Dự thảo Đề án có tầm quan trọng đặc biệt này.
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng để trả lời thấu đáo các vấn đề đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chủ trì cuộc làm việc với đại diện các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ chiều 15/3, nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khoá XV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các Bộ trưởng và đại biểu Quốc hội cố gắng cùng làm sáng tỏ vấn đề, để sau chất vấn và trả lời chất vấn, UBTVQH ban hành kết luận, nghị quyết với các giải pháp đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn, tạo chuyển biến trong các lĩnh vực.
  • Giải pháp ngăn chặn trục lợi từ đấu giá đất
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Theo dự kiến chương trình, chiều mai (16/3) Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà sẽ trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH). Trong báo cáo gửi đến các đại biểu Quốc hội trước phiên chất vấn, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chỉ ra thực trạng, nguyên nhân và giải pháp khắc phục vấn đề đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm liên quan đến tình trạng lợi dụng việc trả giá trong các phiên đấu giá đất với mức giá vượt xa giá trị của thị trường để đẩy giá đất các khu vực lân cận lên cao nhằm mục đích trục lợi.
  • Bộ trưởng Bộ Công thương báo cáo về sản xuất, cung ứng, điều hành giá xăng dầu
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Tình hình sản xuất, cung ứng, nhập khẩu xăng dầu, công tác điều hành giá xăng dầu là một trong những nội dung vừa được Bộ trưởng Bộ Công thương có báo cáo gửi đến các đại biểu Quốc hội, nhằm phục vụ cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, diễn ra vào sáng mai (16/3).
  • Trình Quốc hội xem xét bổ sung dự toán ngân sách nhà nước nguồn viện trợ nước ngoài
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) nhất trí về việc bổ sung dự toán NSNN nguồn viện trợ không hoàn lại nước ngoài (nguồn chi thường xuyên) năm 2020 và 2021. Tuy nhiên, UBTVQH khẳng định, việc xem xét, bổ sung dự toán đối với các khoản chưa có trong dự toán là thẩm quyền của Quốc hội.
Miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho công dân 13 nước