Miễn 6,317 tỷ đồng thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng phục vụ phòng, chống Covid-19./.

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1921/QĐ-BTC bổ sung mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu tại danh mục các mặt hàng được miễn thuế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.




                
   

Trong vòng nửa năm 2021, số thuế nhập khẩu đã miễn đối với các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 là 6,317 tỷ đồng./.

   

Các mặt hàng này được bổ sung vào Danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, Quyết định này đã bổ sung mặt hàng các vật tư để sản xuất que test Covid-19 vào Danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch như sau: Túi nhôm (dùng để đựng kit test), vỏ dưới que kiểm tra (dùng để lắp ráp tạo que kiểm tra), vỏ trên que kiểm tra (dùng để lắp ráp tạo que kiểm tra), ống chứa mẫu kiểm tra (dùng để đựng mẫu kiểm tra), giá đỡ ống nghiệm (dùng để cố định các ống chứa), que lấy mẫu dịch tỵ hầu (dùng lấy mẫu cần kiểm tra), que lấy mẫu dịch ngoáy mũi (dùng lấy mẫu cần kiểm tra).

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (30/9/2021) đến ngày có văn bản công bố hết dịch của cấp có thẩm quyền.

Trong vòng nửa năm 2021, số thuế nhập khẩu đã miễn đối với các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch theo Quyết định của Bộ Tài chính là 6,317 tỷ đồng./.
THÙY ANH

Cùng chuyên mục
Miễn 6,317 tỷ đồng thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng phục vụ phòng, chống Covid-19./.