Không lơ là, chủ quan trong chống dịch

(BKTO) – Đây là ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an chủ trì tại Cuộc họp trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương phía Nam về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mới đây.



                
   

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu ý kiến chỉ đạo. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an

   

Tại cuộc họp, sau khi lắng nghe ý kiến của lãnh đạo các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Công an TP. Hồ Chí Minh báo cáo về các công việc đã thực hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại các khu vực này thời gian qua, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an hiện đang giải quyết số lượng công việc rất lớn và thời gian tới số lượng công việc sẽ còn tăng lên.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện nhiều biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại các địa phương, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước mọi diễn biến tình hình dịch bệnh... Các Cục nghiệp vụ cùng Công an các tỉnh, thành phố phía Nam gấp rút xây dựng các phương án cụ thể, sát thực để kịp thời chủ động trong khoảng thời gian dự báo sẽ có số lượng người dân ra đường đông; siết chặt kiểm soát các đối tượng ra đường ở các địa bàn cụ thể.

Đồng thời, tập trung đánh giá tuyến đường, khung giờ nào có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao nhất, thấp nhất trong ngày để có cơ sở điều chỉnh, bố trí lực lượng tại các chốt cửa ngõ TP. Hồ Chí Minh; kiểm tra, phát hiện số người F0, F1 trong các lái xe, phụ xe qua lại các chốt của ngõ Thành phố trong ngày, các tội phạm, vi phạm pháp luật đối với những trường hợp được cấp mã QR Code ưu tiên “luồng xanh” do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp, để báo cáo, đề xuất xử lý. Cập nhật những bất cập để chỉnh sửa việc cấp mã QR và phải thực hiện thật nghiêm, siết chặt vấn đề này.

Công an các địa phương triển khai ngay việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chống dịch; quan tâm, điều trị chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ mắc Covid-19. Tiếp tục rà soát và đề xuất với Bộ Chỉ huy tiền phương để phân bổ, tăng quân cho Công an các tỉnh, thành phố phía Nam...

Thứ trưởng cũng lưu ý vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống các loại tội phạm… Các Cục nghiệp vụ và Công an các tỉnh, thành phố phía Nam cần có các giải pháp phòng ngừa, xử lý hiệu quả, không để phát sinh phức tạp. Công an các địa phương tổ chức điều tra, sớm đưa ra truy tố, xét xử nhằm răn đe đối với các vụ án chống người thi hành công vụ và các tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để hoạt động.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Không lơ là, chủ quan trong chống dịch