Khẩn trương hoàn thành các hợp phần tích hợp vào Quy hoạch không gian biển quốc gia

(BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc lập các hợp phần tích hợp vào Quy hoạch không gian biển quốc gia.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

   

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Y tế khẩn trương xây dựng và hoàn thành các hợp phần quy hoạch và gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường để xem xét, tích hợp vào Quy hoạch không gian biển quốc gia.

Trong quá trình xây dựng, hoàn thành hợp phần quy hoạch thuộc lĩnh vực phụ trách, các Bộ nêu trên gửi các thông tin, dữ liệu và các nội dung của quy hoạch ngành quốc gia trong phạm vi không gian biển để Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng thời triển khai xây dựng Quy hoạch không gian biển quốc gia đúng tiến độ theo quy định.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung đẩy nhanh tiến độ lập, trình Quy hoạch không gian biển quốc gia bảo đảm chất lượng, có tính khả thi, đáp ứng yêu cầu của thực tế. Trong quá trình lập Quy hoạch, Bộ phải theo dõi chặt chẽ, nắm chắc tình hình triển khai thực hiện, trường hợp phát sinh các khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo và tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
Khẩn trương hoàn thành các hợp phần tích hợp vào Quy hoạch không gian biển quốc gia