Khắc phục triệt để những hạn chế, bất cập trong thi THPT quốc gia

(BKTO) - Đây là một trong những nội dung quan trọng tại Nghị quyết số 140/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2018.



Nghị quyết nêu rõ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 theo thẩm quyền trên cơ sở tiếp tục phát huy những mặt tích cực, đồng thời khắc phục triệt để những hạn chế, bất cập trong những kỳ thi trước đây, nhất là công tác ra đề thi, coi thi, phương pháp chấm thi, bảo đảm chính xác, trung thực, khách quan.
                
   

Bộ Giáo dục và Đào tạo cần khắc phục triệt để những bất cập trong kỳ thi THPT quốc gia -Ảnh: Hải Nguyễn

   
Ngoài ra, nghị quyết cũng nêu rõ: Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ động trao đổi, mở rộng đối thoại, nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ xây dựng chính sách, tạo đồng thuận của xã hội trong thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục.

Về việc triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo lộ trình quy định tại Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện.

PHỐ HIẾN
Cùng chuyên mục
  • Chính phủ ban hành Nghị quyết về cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Để góp phần cắt giảm chi phí cho DN, nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh và năng suất của nền kinh tế, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 139/NQ- CP về Chương trình hành động cắt giảm chi phí cho DN. Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, cải cách mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là cắt giảm các chi phí bất hợp lý, tạo mọi thuận lợi cho DN phát triển sản xuất kinh doanh.
  • Quốc hội phê chuẩn Hiệp định CPTPP cùng các văn kiện liên quan
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều 12/11, với 100% số đại biểu Quốc hội có mặt (bằng 96,7% tổng số đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.
  • Quốc hội thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV, sáng nay (12/11), với 89,48% đại biểu Quốc hội tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2021.
  • Dự thảo Luật Quản lý thuế không nên quy định những vấn đề kế toán
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trên cơ sở tiếp thu ý kiến rộng rãi của các ban ngành, các tổ chức nghề nghiệp và nhân dân, qua nhiều lần chỉnh sửa, Dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi, bổ sung) đã đổi mới hơn và khoa học hơn, thể hiện được tinh thần hướng đến mục tiêu thực hiện chính sách thuế minh bạch, đơn giản, phù hợp thông lệ quốc tế. Tuy vậy, bên cạnh những điểm tích cực, một số quy định của Dự thảo Luật Quản lý thuế (DTLQLT) vẫn còn chồng chéo, không phù hợp với quy định của những bộ luật đã được Quốc hội thông qua trước đó. Ngoài việc xung đột với Luật KTNN, một số quy định của DTLQLT còn xung đột cả với Luật Kế toán.
  • Quốc hội thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2019
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Chiều 9/11, với 86,19% đại biểu Quốc hội tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán NSNN năm 2019.
Khắc phục triệt để những hạn chế, bất cập trong thi THPT quốc gia