Hà Tĩnh phải cùng với Nghệ An, Thanh Hóa tạo nên một cực tăng trưởng mới

(BKTO) - Sáng 13/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước mong muốn Hà Tĩnh phải cùng với Nghệ An, Thanh Hóa tạo nên một cực tăng trưởng mới nổi của cả nước.



                
   

Quang cảnh buổi làm việc.Ảnh: chinhphu.vn

   

Theo báo cáo, năm 2021, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh ước đạt trên 5%, xếp thứ 32/63 tỉnh, thành phố và đứng thứ 4 trong khu vực Bắc Trung Bộ. Sản xuất công nghiệp phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng; chỉ số sản xuất toàn ngành ước tăng gần 17% so với năm 2020. Xuất khẩu ước đạt 2 tỷ USD (tăng 66,7% so với năm 2020); thu ngân sách dự kiến cả năm đạt 16.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 65,2 triệu đồng…

Trước những kết quả trên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, nhiều chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội như tăng trưởng công nghiệp, nông nghiệp, thu ngân sách tích cực; xuất khẩu tăng đột biến; văn hóa và an sinh xã hội được quan tâm, trong đó tỉnh đã huy động được hàng trăm tỷ đồng xây dựng nhà kiên cố cho gia đình khó khăn cũng như nhà phúc lợi cho người dân...

Về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị Hà Tĩnh cần phát huy những lợi thế của tỉnh như có cảng nước sâu, giao thông đường bộ, đường sắt thuận lợi… để phát triển mạnh mẽ.

Song song với đó, tỉnh cũng cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Vũng Áng; hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Mặt khác, tỉnh cần tiếp tục quan tâm đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, tỉnh cũng cần tận dụng mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng, trong đó có nguồn vốn Nhà nước đầu tư, nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); đồng thời phải khẩn trương giải quyết về thủ tục đầu tư.

“Hà Tĩnh phải cùng vớiNghệ An, Thanh Hóa tạo nên một cực tăng trưởng mới nổi của cả nước. Tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa nền tảng phát triển, trong đó chú ý “cỗ xe tam mã” là sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu; đẩy mạnh chuyển đổi số, đầu tư cho khoa học công nghệ, phát triển kinh tế số; chú trọng thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao có tác động lan tỏa, lựa chọn đầu tư để có dự án tốt...” - Chủ tịch nước nhấn mạnh./.
DIỆU THIỆN

Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán nội bộ trong chuyển đổi số
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Đó là chủ đề được bàn thảo tại Hội nghị thường niên lần thứ 6 năm 2021 của Mạng lưới các nhà lãnh đạo kiểm toán nội bộ (KTNB) Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra vào ngày 13/12.
  • Ngày 13/12, ghi nhận 15.377 ca nhiễm Covid-19 mới, Hà Nội đứng đầu với 1.000 ca
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 16h ngày 12/12 đến 16h ngày 13/12, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 15.377 ca nhiễm mới, trong đó 28 ca nhập cảnh và 15.349 ca ghi nhận trong nước (tăng 728 ca so với ngày trước đó) tại 60 tỉnh, thành phố (có 8.891 ca trong cộng đồng).
  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các doanh nghiệp Hàn Quốc
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 13/12, giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo các Tập đoàn, DN hàng đầu của Hàn Quốc gồm: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn SK Chey Tae Won; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronic Jong Hee Han và Giám đốc cấp cao Samsung Electronic Park Min-U; Tổng Giám đốc điều hành Lotte Shopping và Lotte Mart SungHuyn Kang.
  • Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với EU
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 12/12, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Tọa đàm “Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với Liên minh châu Âu (EU)” nhằm tiếp tục khai thác hiệu quả Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với khu vực châu Âu.
  • Thanh Hóa: Hơn 2.200 đầu tư tuyến đường bộ ven biển
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng.
Hà Tĩnh phải cùng với Nghệ An, Thanh Hóa tạo nên một cực tăng trưởng mới