Hà Nội mong muốn Vương quốc Anh trao đổi đầu tư về giao thông - đô thị

(BKTO) - Chính quyền Hà Nội luôn tạo điều kiện và sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động, dự án, hợp tác với Anh trên địa bàn Thủ đô, góp phần quảng bá văn hóa lẫn nhau, tạo hiệu quả kinh tế thương mại và phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu nâng tầm quan hệ giữa hai nước.



                
   

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp tân Đại sứ Anh tại Việt Nam. Ảnh: hanoi.gov.vn

   

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi tiếp ông Iain Frew - tân Đại sứ Anh tại Việt Nam - tới chào xã giao và bàn thảo các nội dung hợp tácngày 20/9.

Hoan nghênh Đại sứ Iain Frew đến nhận nhiệm vụ tại Hà Nội, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cho biết: Thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Vương quốc Anh đã phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, văn hóa, giáo dục, với các dự án đầu tư hiệu quả, hợp tác nổi bật trong giao lưu văn hóa, giáo dục góp phần thúc đẩy số lượng du học sinh Việt Nam tại Anh. Với nền tảng hợp tác sâu rộng như vậy, Hà Nội và các địa phương của Anh cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp cao, thúc đẩy các hợp tác cụ thể không chỉ trong lĩnh vực tư mà còn lĩnh vực công.

Đối với Quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng kỳ vọng các đối tác quốc tế, trong đó có Anh sẽ chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi đầu tư về giao thông - đô thị, lĩnh vực Thành phố rất quan tâm và quyết tâm phát triển một cách đồng bộ, bền vững.

Nhất trí với những chia sẻ của lãnh đạo Thành phố, Đại sứ Iain Frew cho rằng, để thúc đẩy quan hệ giữa Anh và Việt Nam, hai bên cần tiếp tục phát huy hiệu quả những hợp tác truyền thống như thương mại, giáo dục, đồng thời hướng tới các lĩnh vực tiềm năng khác như chuyển đổi năng lượng, biến đổi khí hậu và hợp tác tầm quốc gia về an ninh. Đặc biệt, Anh mong muốn tiếp tục xây dựng hợp tác mạnh mẽ, tăng cường trao đổi sinh viên, phối hợp với các trường, cơ sở giáo dục tại Việt Nam nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng.

Đối với định hướng phát triển giao thông, quy hoạch đô thịcủa Hà Nội, Anh sẵn sàng đồng hành, khuyến khích đầu tư, nhất là với các lĩnh vực mà London có nhiều kinh nghiệm phát triển./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hà Nội mong muốn Vương quốc Anh trao đổi đầu tư về giao thông - đô thị