Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế khi có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2

(BKTO) - Sáng 09/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo, ngày 08/8 đã có 237 trường hợp người dân khai báo y tế có triệu chứng ho, sốt, khó thở, nghi ngờ mắc Covid-19. Các trường hợp này rải rác tại nhiều quận, huyện của Hà Nội.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: soyte.hanoi.gov.vn

   

Theo Sở Y tế Hà Nội, hầu hết các trường hợp tự khai báo có triệu chứng ho, sốt, khó thở trong vòng 14 ngày qua. Một số trường hợp khai báo có liên quan đến một số địa điểm có yếu tố dịch tễ Covid-19 theo thông báo của chính quyền như siêu thị VinMart, một số chợ như chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy), chợ Ngọc Hà (Ba Đình), chợ Linh Lang (Ba Đình)...

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã chuyển danh sách các trường hợp khai báo này về các quận, huyện để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và giám sát tại cộng đồng. Đồng thời, ngay sáng 09/8, Hà Nội tiếp tục kêu gọi người dân trên địa bàn Thành phố:

Khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19 hoặc liên hệ CDC Hà Nội (0969.082.115 hoặc 0949.396.115) để được tư vấn.

Khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

Người dân có thể hỗ trợ phản ánh vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố qua các kênh: Tài khoản mạng xã hội Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”, chuyên mục “Phản ánh Covid-19"; Đường dây nóng: 0889.55.66.55 và 0889.55.77.55; Hòm thư phản ánh nguy cơ Covid-19, địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN./.
         
Thống kê của Sở Y tế Hà Nội, sáng 09/8, địa bàn Thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 trường hợp tại khu cách ly và 1 trường hợp tại cộng đồng. Trong đó,bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho sốt tại cộng đồng có biểu hiện hiện sốt, ho khan, mệt mỏi từ ngày 03/8, đến 08/8 khó thở nhiều, không tỉnh táo được gia đình gọi xe vận chuyển cấp cứu 115 chuyển vào A9, Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế khi có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2