Gần 3.500 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(BKTO) - Những ngày qua, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tiếp tục tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid -19 từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước.



                
   

Đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (bên phải) tiếp nhận số tiền ủng hộ 200 triệu đồng từ nhóm phóng viên Quốc hội và những người bạn. Ảnh: MTTQ Việt Nam

   

Từ các cơ quan quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, các DN, trường đại học, cơ quan báo chí, truyền thông và cả các cá nhân cũng đã tìm đến MTTQ với mong muốn chia sẻ tình cảm và góp thêm nguồn lực vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong sáng nay 02/6, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 200 triệu đồng từ nhóm phóng viên Quốc hội và những người bạn, tiếp nhận số tiền 115 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương...

Tại buổi tiếp các đoàn, nhắc tới sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, DN và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước ngay sau lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã lên tới gần 3.500 tỷ đồng.

Số tiền này đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ kịp thời để góp phần mua vắc xin, mua trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ những địa phương, những lực lượng nơi tuyến đầu cùng những gia đình đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cách ly, dịch bệnh.

“Hiện nay, Mặt trận cũng đang nghiên cứu nhằm đưa ra phương án hỗ trợ gia đình những công nhân ở khu công nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh cũng như hỗ trợ gia đình các y bác sĩ ở khu cách ly; gia đình các chiến sĩ bộ đội tại các chốt biên giới đang gặp khó khăn” - Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thông tin.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cũng bày tỏ mong muốn những nghĩa cử tốt đẹp vừa qua sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, để có thêm nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nguồn lực tiếp sức cùng Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến này.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Gần 3.500 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19