Đôn đốc xử lý nghiêm kiến nghị của Kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách

(BKTO) - Bộ Tài chính vừa có Văn bản đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị được kiểm toán tổng hợp kết quả thực hiện kiến nghị của KTNN đối với quyết toán NSNN năm 2019 và các năm trước.



                
   

Bộ Tài chính yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị được kiểm toán thực hiện nghiêm túc, đầy đủ kết luận, kiến nghị của KTNN liên quan đến tài chính, ngân sách năm 2019 và các năm trước. Ảnh: Internet

   

Bộ Tài chính cho biết, theo báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương, các đơn vị được kiểm toán, tỷ lệ thực hiện kiến nghị của KTNN đối với quyết toán NSNN năm 2019 và các năm trước còn thấp, các kiến nghị vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

Để đảm bảo tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính ngân sách, Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, các đơn vị được kiểm toán tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung xử lý dứt điểm các sai phạm đã được KTNN kết luận, kiến nghị từ năm 2018 trở về trước chưa thực hiện.

Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị được kiểm toán chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và cấp dưới triển khai thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện các kết luận, kiến nghị của KTNN liên quan đến tài chính, ngân sách năm 2019 và các năm trước gửi về Bộ Tài chính để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội cùng với báo cáo quyết toán NSNN năm 2020 theo quy định.

Trước đó, ngày 08/10/2021, Bộ Tài chính đã có Công văn số 11540/BTC- KBNN về việc triển khai Nghị quyết số 22/2021/QH15 của Quốc hội về điều chỉnh dự toán chi NSNN và phê chuẩn quyết toán NSNN năm 2019 (Công văn 11540).

Tại Công văn này, Bộ Tài chính đã đề nghị các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị được kiểm toán tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và cấp dưới triển khai thực hiện các kết luận, kiến nghị của KTNN đối với quyết toán NSNN năm 2019 và các năm trước.

Công văn 11540 của Bộ Tài chính nhằm thực hiện Nghị quyết số 22/2021/QH15 ngày 28/7/2021 về điều chỉnh dự toán chi NSNN và phê chuẩn quyết toán NSNN năm 2019 của Quốc hội, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện nghiêm các chính sách tài khóa và thực hiện các kết luận, kiến nghị của cơ quan kiểm toán, thanh tra; chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành pháp luật về NSNN./.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Đôn đốc xử lý nghiêm kiến nghị của Kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách