Đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022

(BKTO) - Chiều 05/01, Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức cơ quan KTNN năm 2021 đã diễn ra tại Hà Nội.



                
   

Quang cảnh Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan KTNN năm 2021.
   Ảnh: Thùy Anh.

   

Các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và Doãn Anh Thơ cùng gần 200 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN dự Hội nghị.

Hội nghị nhất trí bầu Đoàn Chủ tịch gồm Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc.

Báo cáo kết quả thực hiện Quy chế dân chủ năm 2021 tại Hội nghị, ông Lưu Trường Kháng - Chánh Văn phòng KTNN - cho biết: Năm 2021, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong Ngành đã tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đến các tổ chức, cán bộ, đảng viên, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức đồng tình, hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả, tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở, đồng thuận trong toàn cơ quan.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong tổ chức quán triệt, triển khai chỉ thị, pháp lệnh, các nghị định, vận dụng sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, tạo được sự chuyển biến căn bản về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên về dân chủ và thực hành dân chủ ở cơ sở.

Trên cơ sở sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân, quy chế dân chủ đã được thực hiện nghiêm túc trong Ngành và góp phần tích cực trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình công tác và nhiệm vụ chính trị của KTNN; tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các tổ chức đoàn thể của KTNN, phát huy cao độ sự nỗ lực và chủ động, tích cực của toàn thể công chức, viên chức và người lao động KTNN.

Công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực đạt nhiều kết quả. Việc thực hiện các chế độ chính sách như nâng lương, chuyển ngạch, đào tạo, bồi dưỡng, thi đua, khen thưởng đều được triển khai kịp thời tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động, góp phần tích cực trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sáng về phẩm chất, đạo đức và tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ.
                
   

Ông Lưu Trường Kháng báo cáo kết quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2021. Ảnh: Thùy Anh

   

Năm 2022 là năm KTNN triển khai kiểm toán đối với niên độ ngân sách đầu tiên của giai đoạn 2021-2025 với nhiều kế hoạch, chương trình, chủ trương, chính sách lớn được Đảng, Quốc hội và Chính phủ ban hành.

Bối cảnh đó đòi hỏi phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ, năng lực chuyên môn, ý thức trách nhiệm, tinh thần dân chủ của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của KTNN phải được không ngừng nâng cao. Việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan cần tiếp tục được phát huy để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công chức, viên chức và người lao động trong sự phát triển bền vững của KTNN.

Để đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong năm 2022, KTNN đề ra 12 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như:

Tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong từng đơn vị có hiệu quả.

Tiếp tục công tác luân chuyển, đào tạo cán bộ, công chức KTNN theo quy định của Trung ương gắn với thực tiễn hoạt động của Ngành và Nghị quyết số 36-NQ/BCS ngày 06/7/2016 của Ban cán sự Đảng KTNN về “Luân chuyển, điều động, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái đối với đảng viên, công chức, viên chức KTNN”.

Tăng cường và thực hiện đồng bộ các giải pháp về giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn với nắm bắt tình hình, theo dõi, kiểm tra và giám sát ở tất cả các cấp quản lý...

Trên cơ sở những kết quả đạt được, công tác thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan cần tiếp tục triển khai theo hướng nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần dân chủ cơ sở, đề cao trách nhiệm các cấp ủy đảng, chính quyền, phát huy vai trò Ban Thanh tra nhân dân, Công đoàn, Đoàn thanh niên KTNN, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị để từng bước nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2022 của Ngành.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh (bên phải)
   phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thùy Anh

   

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng KTNN đề xuất thành lập công đoàn cơ sở của khối Văn phòng KTNN.

Các đại biểu đã bầu Ban Thanh tra nhân dân cơ quan KTNN nhiệm kỳ 2022-2023 với 5 thành viên.

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức KTNN năm 2021 với 12 phương hướng, giải pháp chủ yếu.

Dự thảo Nghị quyết Hội nghị kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn Ngành, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 với tiến độ, chất lượng và hiệu quả cao nhất./.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
  • Bốn  nội dung sẽ được Quốc hội khóa XV quyết định tại kỳ họp bất thường
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định tổ chức Kỳ họp Quốc hội bất thường sau khi xem xét thận trọng, kỹ lưỡng đề nghị của Thủ tướng Chính phủ. Đây là Kỳ họp bất thường lần đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam. Kỳ họp khai mạc vào ngày 04/01/2022 và dự kiến bế mạc vào chiều ngày 11/01/2022. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Quốc hội sẽ họp trực tuyến cả kỳ qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 62 Đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Kỳ họp bất thường này sẽ trình Quốc hội sẽ xem xét, quyết định 04 nội dung quan trọng.
  • Những chuyển hướng chiến lược đã mang lại thành công
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Năm 2021, một loạt chính sách mang tính chuyển hướng chiến lược, trong đó có Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ đã góp phần quan trọng trong khống chế dịch bệnh, khôi phục sản xuất và thúc đẩy thị trường, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân, DN.
  • Kết quả kiểm toán góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công*
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 05/01, tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ và công tác Đảng năm 2022 của KTNN, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã đánh giá cao những kết quả công tác năm 2021 của KTNN, cũng như có những ý kiến chỉ đạo để KTNN thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2022. Báo Kiểm toán xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc những nội dung chính của bài phát biểu quan trọng này!
  • Rà soát, xử lý dứt điểm những tồn tại, hạn chế của hoạt động đầu tư theo phương thức đối tác công tư
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Khẳng định việc Chính phủ đề xuất đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021- 2025 theo hình thức đầu tư công để bảo đảm thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, cơ bản hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông là có cơ sở, song Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ cần nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hữu hiệu để huy động nguồn vốn ngoài nhà nước cho các dự án giao thông PPP.
  • Khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên của năm 2022
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Đúng 9h00 sáng 04/01, tại Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu tiên của năm 2022.
Đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022