Đến năm 2030, tổng thu ngân sách vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đạt 190 nghìn tỷ đồng

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành Quyết định thực hiện Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Kế hoạch).



                
   

Bộ Tài chính đã ban hành Kế hoạch hành động phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ với mục tiêu thu ngân sách của Vùng đến năm 2030 đạt 190 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Internet.

   

Theo kế hoạch này, với nhiệm vụ do Bộ Tài chính chủ trì, Bộ đặt ra mục tiêu tổng thu ngân sách nhà nước của Vùng đến năm 2030 đạt 190 nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ sẽ thực hiện sửa đổi, bổ sung chính sách tài chính, chính sách thuế đối với các dự án thủy điện quan trọng theo hướng tăng tỷ trọng nguồn thu được phân bổ cho các địa phương trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc; sửa đổi, bổ sung chính sách tài chính, chính sách thuế đối với hoạt động xuất, nhập khẩu tại các cửa khẩu theo hướng tăng tỷ trọng nguồn thu được phân bổ cho các địa phương trong Vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu lãnh đạo Bộ căn cứ giải pháp, nhiệm vụ Chính phủ giao, chỉ đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực phụ trách thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, bảo đảm đạt mục tiêu và yêu cầu; chủ động kiểm tra việc thực hiện.

Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chủ động bám sát những mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ được Chính phủ và Bộ Tài chính giao, tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất; tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ trong Kế hoạch này thành đề án, công việc, văn bản để báo cáo lãnh đạo Bộ, trong đó cần xác định rõ đơn vị chủ trì, đơn vị tham gia phối hợp, thời gian hoàn thành đối với từng công việc được giao.

Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, định kỳ hằng năm, các đơn vị thuộc Bộ được giao chủ trì thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch kèm theo Quyết định này chủ động kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện báo cáo lãnh đạo Bộ kết quả; đồng thời gửi Vụ Ngân sách nhà nước (trước ngày 05/12 hằng năm) để tổng hợp gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
THÙY ANH

Cùng chuyên mục
  • Từ 10/10, áp dụng mức lương mới với viên chức biên tập viên, phóng viên
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Từ ngày 10/10, Thông tư số 13/2022/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên và đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông có hiệu lực.
  • Đẩy mạnh phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 05/10, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phân bổ, hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
  • Nghị quyết 128/NQ-CP: Quyết sách dũng cảm, chìa khóa hóa giải khó khăn
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Có thể khẳng định, Nghị quyết 128/NQ-CP về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 là một quyết sách sáng suốt, táo bạo, dũng cảm, thay đổi căn bản tư duy trong chiến lược phòng, chống dịch; là chìa khóa hóa giải khó khăn, tạo tiền đề thực hiện thành công mục tiêu “kép”, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
  • Nâng cao khả năng huy động vốn cho hợp tác xã
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Với mục tiêu “mở đường” về cơ chế, chính sách để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, loại bỏ các quy định gây trở ngại, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế hợp tác phát triển năng động, hiệu quả, bền vững, một trong những chính sách lớn trong Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) là hướng đến mở rộng thị trường, nâng cao khả năng huy động vốn, tạo động lực cho hợp tác xã (HTX) phát triển.
  • Báo chí với trọng trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng!
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Trong bối cảnh hiện nay, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài của các cơ quan báo chí và người làm báo Việt Nam. Nhận thức rõ được trọng trách này, các cơ quan báo chí đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền để góp phần lan tỏa, tạo động lực cho toàn xã hội trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Đến năm 2030, tổng thu ngân sách vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đạt 190 nghìn tỷ đồng