Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đội tuyển bóng đã nữ quốc gia Việt Nam

(BKTO) – Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, sáng nay, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam và chúc mừng thành tích giành vé dự vòng chung kết World Cup 2023 của đội tuyển.



Tại cuộc gặp mặt, Đội trưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam Huỳnh Như đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về hành trình gian nan đến với World Cup nữ 2023, nhất là khi nhiều cầu thủ mắc Covid-19, song bằng nỗ lực, Đội tuyển đã tạo nên dấu ấn lịch sử cho bóng đá nước nhà. Bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Quốc hội dành cho đội tuyển, Đội trưởng Huỳnh Như mong muốn đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tiếp tục nhận được sự quan tâm, cổ vũ, đầu tư nhiều hơn nữa để đội tuyển tập luyện, tiếp tục nâng cao hơn thành tích thi đấu.                
   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: quochoi.vn

   
Đội trưởng Huỳnh Như hứa với Chủ tịch Quốc hội và người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục rèn luyện để có thành tích xứng đáng với sự tin yêu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân, quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 31 và Giải vô địch bóng đá nữ World Cup 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam cùng tập thể ban huấn luyện đã nỗ lực không mệt mỏi với khí phách kiên cường, tinh thần quả cảm và nghị lực tuyệt vời của phụ nữ Việt Nam, của tuổi trẻ Việt Nam để chinh phục một nấc thang quan trọng của đỉnh cao World Cup.

Biểu dương và chúc mừng thành tích đặc biệt xuất sắc của toàn thể đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của sự nghiệp thể thao, bóng đá nước nhà, mà của cả khu vực Đông Nam Á, khẳng định và nâng tầm các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

Theo Chủ tịch Quốc hội, những năm qua, sự nghiệp thể dục, thể thao nước nhà đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trong đó có bóng đá nói chung và bóng đá nữ nói riêng. Tính chuyên nghiệp trong quản lý và vận hành các hoạt động thể thao có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, việc huy động, phân bổ các nguồn lực đầu tư cho thể dục, thể thao nói chung, bóng đá nói riêng, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Bóng đá nữ dường như chưa được nhìn nhận một cách công bằng về điều kiện tập luyện, thi đấu và khen thưởng; đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng và những đóng góp to lớn của bóng đá nữ đối với thể thao nước nhà… Trong tình hình đó, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, tập thể Ban huấn luyện và huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đã chung sức đồng lòng, nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm, trách nhiệm hết mình để có được nhiều kết quả tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, kỳ tích giành vé dự vòng chung kết World Cup của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là một ví dụ tiêu biểu, sinh động cho hành trình phá vỡ định kiến giới, trở thành nguồn cảm hứng, lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp và niềm tự hào với cả dân tộc, góp phần khơi dậy sức mạnh nội sinh, động lực, khát vọng xây dựng và phát triển đất nước.

Để hiện thực hóa các mục tiêu, chỉ tiêu mà ngành thể thao đã đặt ra và hướng đến, trong đó có bóng đá nói chung và bóng đã nữ nói riêng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị ngành thể thao cần nắm vững, nâng cao nhận thức các quan điểm của Đảng về phát huy vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về phát triển thể dục, thể thao nước nhà nói chung và phát triển bóng đá nữ nói riêng.                
   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng Đội tuyển bóng đã nữ quốc gia. Ảnh: quochoi.vn

   
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan chức năng liên quan cần tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, chiến lược phát triển thể dục, thể thao, vừa hướng vào tháo gỡ những bật cập, vướng mắc trước mắt, vừa tạo nền tảng căn cơ cho phát triển bền vững trong lâu dài; thúc đẩy phát triển đồng bộ, hài hòa giữa thể thao quần chúng, thể thao học đường và thể thao thành tích cao, dựa trên nền tảng phát triển thể thao quần chúng, thể thao học đường để phát triển thể thao thành tích cao.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy định, chiến lược, định hướng phát triển bóng đá nữ ở cấp quốc gia và câu lạc bộ, các địa phương; phối hợp có hiệu quả với cơ quan quản lý nhà nước về thể dục, thể thao, các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong quá trình hoạt động; có cơ chế, chính sách tập trung cho phát triển các cơ sở đào tạo trẻ, thu hút nguồn lực đầu tư của xã hội…

Các DN, tổ chức xã hội tiếp tục quan tâm và hỗ trợ để phát triển nền bóng đá nước nhà nói chung và đặc biệt là bóng đá nữ nói riêng, để tiến tới có giải bóng đá nữ chuyên nghiệp.

Khẳng định khát vọng về một Việt Nam cường thịnh với một nền thể thao hùng cường, Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành thể thao nuôi dưỡng khát vọng và đồng tâm, hiệp lực hành động để biến khát vọng đó thành hiện thực. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cùng Ban huấn luyện giữ vững bản lĩnh, tinh thần quyết thắng, ý chí quyết tâm cao, nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để từng bước chinh phục những đỉnh cao mới ở những giải đấu tiếp theo, đạt được thành tựu mới trong SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, khẳng định vị thế của bóng đá nước nhà trên trường quốc tế, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và của Nhân dân.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Quốc hội đối với ngành thể thao nói chung và với bóng đá nữ nói riêng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương khẳng định đây là nguồn động viên rất lớn để đội tuyển tiếp tục nỗ lực đạt được các thành quả mới trong tương lai. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo, phát huy sự năng động, sáng tạo để ngành thể thao nói chung và với bóng đá nữ nói riêng tiếp tục đạt được thành công trong thời gian tới.                
   

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và Đội trưởng Huỳnh Như đã trao tặng Chủ tịch Quốc hội áo thi đấu và quả bóng có chữ ký của toàn đội. Ảnh: quochoi.vn

   
Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng quà chúc mừng các nữ cầu thủ Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Huấn luyện viên Mai Đức Chung, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam. Thay mặt Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Huấn luyện viên Mai Đức Chung và Đội trưởng Huỳnh Như đã trao tặng Chủ tịch Quốc hội áo thi đấu và quả bóng có chữ ký của toàn đội.
Đ. KHOA



Cùng chuyên mục
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đội tuyển bóng đã nữ quốc gia Việt Nam