Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin

(BKTO) - Chiều 19/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin.



                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúctiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin.Ảnh: VPCTN

   

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Singapore thời gian qua tăng trưởng rất tích cực, ngày càng có nhiều dự án của Singapore đầu tư vào Việt Nam, trong đó, hệ thống Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) được xem là biểu tượng hợp tác kinh tế tiêu biểu giữaViệt Nam và Singapore.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các dự án đầu tư của Singapre vào Việt Nam; đồng thời hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, bởi đây là nền móng vững chắc nhất để thúc đẩyphát triển kinh tế- xã hội của mỗinước.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin đã thông báo với Chủ tịch nước về việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Quốc hội hai nước, đây là cơ sở quan trọng góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của hai nước.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã thống nhất nhiều biện pháp quan trọng để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới.

Theo đó, bên cạnh việc tăng cường hợp tác về kinh tế, hai bên cũng sẽ chú trọng và đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực khác như tư pháp, văn hóa, giáo dục, du lịch, an ninh - quốc phòng…

Về hợp tác tại các diễn đàn đa phương, hai bên nhất trí sẽ duy trì quan điểm chung của ASEAN trên các diễn đàn quốc tế về tuân thủ luậtpháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 trong giải quyết hòa bình các tranh chấp, bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông…/.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin