Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết các gia đình chính sách tại Hải Phòng

(BKTO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng 26/01, tại TP. Hải Phòng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến thăm, tặng quà chúc Tết các hộ gia đình là đại diện cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn Thành phố.



                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết các đối tượng chính sách tại TP. Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

   

Theo báo cáo của TP. Hải Phòng, Thành phố đã triển khai tặng quà Tết của Chủ tịch nước cho 906 người là Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh với mức quà là 600.000 đồng.

Đối với gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người thờ cúng liệt sỹ, Hải Phòng có 44.185 trường hợp được Chủ tịch nước tặng quà với mức quà là 300.000 đồng.

Ngoài ra, TP. Hải Phòng còn huy động nguồn kinh phí 265 tỷ đồng để tri ân và hỗ trợ các hộ gia đình chính sách, cao hơn 10% so với dịp Tết năm ngoái.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần, tình cảm thân thiết, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền, chiến sỹ, quân và nhân dân TP. Hải Phòng; đồng thời nhấn mạnh Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo từ sớm các Bộ, ngành, địa phương quan tâm đến tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhiễm chất độc da cam, không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai là không có Tết.

Chủ tịch nước cũng lưu ý TP. Hải Phòng cần có chương trình xóa nghèo triệt để hơn. Đối với công nhân lao động, ngoài sự cố gắng nỗ lực, Thành phố cần quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, nhất là ở những nơi có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất và cảng biển.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, tặng quà, chúc Tết công nhân lao động của nhà máy.

Nói chuyện với công nhân lao động đang làm việc tại nhà máy, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao công nhân lao động đã làm việc liên tục, đảm bảo tiến độ sản xuất, đồng thời gửi lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới công nhân lao động nhà máy sản xuất ô tô Vinfast nói riêng, công nhân lao động cả nước nói chung.

Chủ tịch nước mong muốn, giai cấp công nhân Việt Nam không ngừng tiến bộ, làm chủ công nghệ để góp phần phát triển ngành công nghiệp và phát triển nước nhà.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Tập đoàn Vingroup đã chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, trong đó chuyển từ sản xuất xe ô tô chạy xăng sang ô tô chạy điện, phù hợp với xu hướng thế giới về tăng trưởng xanh, đồng thời đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất pin hiện đại ở trong nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị các tập đoàn kinh tế Việt Nam, cả nhà nước và tư nhân, nhất là những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính lớn, quản trị hiện đại, cần đầu tư vào phát triển công nghiệp công nghệ cao. Trong đó, Vingroup cần dành tâm trí và nguồn lực để thúc đẩy các lĩnh vực tạo ra nền tảng tiến bộ và trách nhiệm xã hội như y tế, giáo dục.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các Bộ, ngành chức năng cần tiếp tục có các cơ chế thúc đẩy việc đầu tư nghiên cứu khoa học, thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu và có cơ chế đặt hàng các nhà khoa học; đồng thời tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công nhân lao động, nhất là về vấn đề nhà ở cho công nhân và các thiết chế công đoàn./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết các gia đình chính sách tại Hải Phòng