Các khu vực bầu cử tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh

(BKTO) - Ngày 23/5, gần 69,2 triệu cử tri trong cả nước đã thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình - bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác bầu cử tại các địa phương được thực hiện đảm bảo an toàn và đúng luật.



                
   

Cử tri phường Cống vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội bỏ phiếu vào hòm phiếu di động trong điều kiện cách ly tại nhà

   

Theo báo cáo nhanh về tình hình bầu cử của Hội đồng Bầu cử quốc gia, các địa phương đã thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, bên cạnh công tác tổ chức bầu cử diễn ra đúng quy định. Đặc biệt, tại những khu vực cử tri thực hiện cách ly tại nhà, tổ bầu cử bố trí đưa hòm phiếu di động để cử tri thực hiện quyền bỏ phiếu, sau đó thực hiện khử khuẩn hòm phiếu trước khi dời đến điểm khác.

Ghi nhận của phóng viên tại một số khu vực bầu cử trên địa bàn Thủ đô.
                
   

Công tác kiểm tra y tế đối với cử tri được thực hiện ngay từ khu vực cổng ngoài nơi bỏ phiếu

   

Tại khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội), trong không gian nhỏ, hẹp, song khu vực bỏ phiếu vẫn được ban tổ chức bố trí đảm bảo khoảng cách, thuận tiện cho cử tri khi bỏ phiếu.

Tham dự lễ khai mạc ngày toàn dân đi bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 17 trong vai trò là một cử tri tham gia bầu cử trên địa bàn phường, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, mặc dù diễn ra trong điều kiện rất đặc thù do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân các địa phương đã thực hiện rất tốt đồng thời hai nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tổ chức cuộc bầu cử bảo đảm tiến độ thời gian, phát huy dân chủ, đúng quy định pháp luật. Cử tri đi bầu cử đông, nhưng thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và đặc biệt đều hồ hởi, phấn khởi.

Tin tưởng trước sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và đặc biệt là ý thức trách nhiệm cao của cử tri và nhân dân, cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể địa phương tiếp tục theo sát tình hình, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi tình huống; bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh, trật tự, an toàn phòng dịch Covid-19. Tất cả để ngày bầu cử là ngày vui trọn vẹn, không chỉ đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đúng, bầu đủ, mà còn bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối.
                
   

Cử tri thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào một khu vực bầu cử trên địa bàn phường Láng Hạ, quận Đống Đa

   

Tại quận Đống Đa, nhiều khu vực bỏ phiếu triển khai phương án tổ chức bầu cử theo ba tuyến: tuyến vòng ngoài bảo vệ an ninh, tuyến hai bảo đảm phòng, chống dịch bệnh và tuyến một thực hiện các quy định bầu cử. Nhiều khu vực bầu cử đã in hướng dẫn bầu cử theo khung giờ phát tới từng hộ gia đình. Những cách làm chủ động, sáng tạo này giúp các địa phương thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tổ chức cuộc bầu cử bảo đảm tiến độ thời gian, phát huy dân chủ, đúng quy định pháp luật.
                
   

Cử tri xếp hàng, giữ khoảng cách chờ đến lượt vào khu vực bầu cử

   

Tương tự, tại quận Cầu Giấy, các khu vực bầu cử đều được bố trí khoảng cách, tránh tiếp xúc gần, trực tiếp nhằm phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Các khâu kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn... đều được thực hiện nghiêm túc.

Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, nên tính đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo nhanh về công tác tổ chức bầu cử của Bộ Nội vụ, mọi công tác tổ chức bầu cử, đặc biệt là công tác phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho cử tri khi đến bầu cử được đảm bảo; cử tri hài lòng về công tác tổ chức bầu cử của các đơn tổ chức và phấn khởi tham gia bỏ phiếu bầu cử.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Các khu vực bầu cử tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh