Bộ Nội vụ kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Ninh

(BKTO) - Ngày 23/5, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Bắc Ninh.



                
   

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại một số khu vực bầu cử trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Thuận Nghiên

   

Đoàn đã đến kiểm tra tại 04 khu vực bỏ phiếu, cụ thể: 02 khu vực bỏ phiếu tại xã Núi Móng và xã Nội Duệ, thuộc huyện Tiên Du; 02 khu vực bỏ phiếu tại phường Đình Bảng và phường Đồng Kỵ, thuộc thị xã Từ Sơn.

Tại đây, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được địa phương, các đơn vị quan tâm thực hiện. Tại các khu vực bỏ phiếu, băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng từ các trục đường lớn đến các ngõ. Việc bỏ phiếu bầu cử thực hiện theo các khung giờ, cử tri được chia nhóm theo cụm dân cư.

Đoàn công tác đánh giá không khí Ngày bầu cử tại tỉnh Bắc Ninh được tổ chức trang nghiêm, đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19, cử tri náo nức đi bỏ phiếu.

Trước khi cử tri vào khu vực bầu cử được đo thân nhiệt, xịt dung dịch sát khuẩn tay, khai báo y tế. Các khu vực bỏ phiếu có bố trí khu vực cách ly tạm thời, khi phát hiện cử tri có dấu hiện bệnh có thể tiến hành cách ly ngay.

Các trường hợp F2 đang cách ly tại nhà được tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ vào tận nhà để cử tri bỏ phiếu.

Việc bố trí, trang trí, sắp xếp trong khu vực bầu cử được thực hiện theo đúng quy định.

Thành viên tổ bầu cử, phục vụ bầu cử đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch (mặt nạ chống giọt bắn, găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay...)

Bắc Ninh là một trong những địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp. Trước đó, Hội đồng Bầu cử quốc gia đồng ý cho tỉnh Bắc Ninh tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại một số khu vực thuộc thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn và hai huyện Tiên Du, Gia Bình sớm hơn một ngày.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC - THUẬN NGHIÊN
Cùng chuyên mục
Bộ Nội vụ kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Ninh