Bình Dương: Hỗ trợ lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ

(BKTO) - UBND tỉnh Bình Dương đã quyết định hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trừ công nhân lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”).



                
   

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tặng quà cho lao động ở trọ tại địa phương - Ảnh:binhduong.gov.vn

   

Theo đó, mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người (hỗ trợ một lần), theo hình thức hỗ trợ lương thực, thực phẩm hoặc bằng tiền. Thời gian thực hiện trong tháng 8/2021.

Việc xác định đối tượng do Ban Điều hành khu phố, ấp xét và UBND cấp xã xác nhận. Kinh phí thực hiện do NSNN đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn thu hợp pháp khác.

Triển khai thực hiện chính sách trên, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, cơ quan liên quan.

Cụ thể, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn các địa phương thực hiện, tổ chức kiểm tra và giám sát các huyện, thị xã, thành phố trong quá trình thực hiện công tác hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời và hiệu quả. Sở Tài chính đảm bảo nguồn NSNN để thực hiện chính sách này.

UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện chính sách này, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng theo quy định để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng; phê duyệt danh sách các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ; đồng thời tổ chức triển khai hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, công khai minh bạch, đúng đối tượng, không để bị lợi dụng, trục lợi chính sách.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, các hội đoàn thể tham gia tuyên truyền, phổ biến chính sách, huy động đoàn viên, hội viên của tổ chức mình tham gia công tác hỗ trợ và kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Cùng với việc thực hiện chính sách trên, Bình Dương cũng đang gấp rút triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tại những khu vực bị phong tỏa, cán bộ cũng đã tiếp cận người dân để chi hỗ trợ.

Đến nay, Bình Dương đã hỗ trợ hơn 76.000 người lao động với số tiền hơn 102 tỷ đồng. Dự kiến, trong tháng 8, toàn bộ hơn 104.000 hồ sơ được thống kê với số tiền 336 tỷ đồng sẽ đến tay người dân./.
THÀNH ĐỨC

Cùng chuyên mục
Bình Dương: Hỗ trợ lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ