BIDV, Vietcombank tiếp tục ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

(BKTO) – Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục ủng hộ kinh phí và các thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. HCM.



                
   

Đại diện BIDV trao biểu tượng ủng hộ TP. HCM 25 tỷ đồng để
   phòng, chống dịch Ảnh:BIDV

   

Tại Lễ Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng chống Covid-19 và ra mắt Trung tâm An sinh xã hội TP. HCM ngày 15/8, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng khoản tài trợ 25 tỷ đồng cho TP. HCM nhằm giúp địa phương có thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Đây là khoản tài trợ được BIDV thực hiện theo chương trình của ngành ngân hàng và sẽ phối hợp cùng các cơ quan hữu quan của Thành phố gửi tặng đến các bệnh viện, cơ sở y tế để mua sắm trang thiết bị y tế, trang phục bảo hộ; triển khai công tác tiêm vắc-xin và các công tác khác phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Lễ tiếp nhận, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. HCM đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của BIDV trong việc chung tay cùng Thành phố triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe và sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2021, BIDV đã ủng hộ TP. HCM 10 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, các chi nhánh BIDV trên địa bàn cũng tích cực đóng góp cho hoạt động phòng chống dịch với nhiều hình thức khác nhau. Đến nay, tổng số tiền BIDV hỗ trợ chính quyền và các bệnh viện, đơn vị tại TP. HCM đạt gần 40 tỷ đồng.

Trên phạm vi cả nước, trong thời gian qua, BIDV đã tích cực ủng hộ trực tiếp cho công tác phòng chống dịch với nhiều hình thức: Ủng hộ kinh phí cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19; hỗ trợ kinh phí khẩn cấp cho các địa phương, các bệnh viện/cơ sở y tế; hỗ trợ trang thiết bị, nhu yếu phẩm cho đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch... Trong 7 tháng đầu năm 2021, tổng kinh phí BIDV ủng hộ trực tiếp cho công tác phòng chống dịch đạt trên 200 tỷ đồng.

Cùng với BIDV, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam cũng đã đồng hành với TP. HCM trong công tác chống dịch. Ngày 11/8, Vietcombank đã tiến hành trao tặng các trang thiết bị y tế với tổng giá trị 9 tỷ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quân y 175. Đây là các đơn vị trọng yếu về phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020 đến nay, Vietcombank đã cam kết và giải ngân gần 350 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương và ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.
THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
BIDV, Vietcombank tiếp tục ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch