“Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải”

(BKTO) – Đó là chủ đề của Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit) diễn ra vào ngày 27 - 28/10 theo hình thức trực tuyến dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT).



                
   

Vietnam Security Summit 2021 nhằm nâng cao năng lực ứng phó với rủi ro an toàn thông tin mạng và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Ảnh: Bộ TT&TT

   

Sự kiện hướng tới mục tiêu trở thành diễn đàn uy tín giúp các nhà hoạch định chính sách và chiến lược, các chuyên gia, các nhà cung cấp giải pháp trong và ngoài nước gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn thông tin mạng và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Sự kiện thu hút hơn 800 đại biểu cấp cao phụ trách an toàn thông tin mạng, bảo mật, công nghệ thông tin từ khối Chính phủ và khối DN trong các lĩnh vực như: tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, bán lẻ và thương mại điện tử, vận tải - logistics...

Tại Phiên Báo cáo chính được chủ trì bởi ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ TT&TT, các đại biểu đã trao đổi về những khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin mạng trong bối cảnh mới, từ đó đưa ra đề xuất, kiến nghị nhằm thay đổi tư duy và giải pháp, chiến lược phòng ngừa và ứng phó với các thách thức an toàn, an ninh mạng cho các tổ chức, DN.

Tại phiên Hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề “Bảo vệ các hệ thống thông tin trọng yếu trong thế giới số”, các đại biểu chia sẻ về việc bảo vệ hạ tầng và tài sản số quan trọng trong nhiều lĩnh vực then chốt như viễn thông, bán lẻ và thương mại điện tử, giao thông vận tải và logistics, tài chính - ngân hàng, sản xuất, năng lượng với các công nghệ như EDR, XDR, IIoT và nhiều giải pháp khác.

Phiên Hội thảo chuyên đề 2 về “Xu hướng và giải pháp an toàn thông tin mạng cho điện toán đám mây”, các đại biểu nêu ra những thách thức trong quản trị rủi ro trên nền tảng đám mây, từ đó đưa ra giải pháp tối ưu hóa chi phí đầu tư và quản lý hiệu quả.

Về chủ đề “An toàn thông tin mạng cho hệ thống thông tin DN trong thời kỳ chuyển đổi số”, Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống gian lận, bảo mật thiết bị đầu cuối, định danh điện tử nhằm hỗ trợ các DN bảo vệ tài sản số, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng...

Trong khuôn khổ Hội thảo, Triển lãm quốc tế ảo về các sản phẩm, giải pháp an toàn thông tin mạng, hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới như: Kaspersky, Công ty An ninh mạng Viettel, Cloudflare… đã giới thiệu các giải pháp về bảo mật đám mây, bảo mật thiết bị đầu cuối, bảo mật thiết bị di động, quản lý truy cập và định danh, hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập, hệ thống quản lý trực tuyến và hệ thống quản lý phân phối, phòng chống tấn công nội bộ, dịch vụ truy cập an toàn…/.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
“Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải”