Bắc Giang: Phấn đấu đến 1/7, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động trở lại

(BKTO) - Nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ DN trong các khu công nghiệp khôi phục sản xuất, phấn đấu đến ngày 01/7, cơ bản các DN trong khu công nghiệp hoạt động sản xuất trở lại.



                
   

Tỉnh BắcGiang phấn đấu đến ngày 01/7, các DN trong khu công nghiệp hoạt động trở lại - Ảnh minh họa: baobacgiang.com.vn

   

Về nội dung hỗ trợ, tỉnh sẽ hỗ trợ DN giải quyết bài toán thiếu hụt về lao động, trong đó trọng tâm là hỗ trợ DN đón lao động đã ký kết hợp đồng với DN trở lại làm việc.

Cùng với đó, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ DN tuyển dụng lao động theo thứ tự ưu tiên như sau: tuyển lao động đang ở các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, tuyển lao động trong tỉnh, tuyển lao động ngoài tỉnh.

Về bố trí chỗ ở tập trung cho người lao động, tỉnh sẽ hướng dẫn DN thực hiện theo hướng bố trí ở cả trong DN và ngoài DN. Trong đó, đối với chỗ ở tập trung ngoài DN, trước mắt ưu tiên bố trí lao động ở tại các nhà nghỉ, khách sạn, các trường học chuyển đổi công năng...

UBND tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, tính đến hết ngày 27/6, Tổ công tác của tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 188 DN với hơn 35.300 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn được phép hoạt động trở lại.

Đồng thời tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại đáp ứng nhu cầu sản xuất của các DN; tích cực hỗ trợ các DN trong việc đưa đón công nhân đi làm đảm bảo an toàn. Đến nay, Tổ công tác đã hỗ trợ 148 DN đón được gần 16.400 lao động theo đúng phương án đưa đón của DN./.
THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Bắc Giang: Phấn đấu đến 1/7, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động trở lại