5 tháng, ước tính cả nước xuất siêu 516 triệu USD

(BKTO) - Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 5 năm 2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 62,69 tỷ USD, giảm 4,7% so với tháng trước (tương ứng giảm tới 3,09 tỷ USD). Trong đó, trị giá xuất khẩu đạt 30,48 tỷ USD, giảm 8,5% (tương ứng giảm 2,84 tỷ USD) so với tháng trước và trị giá nhập khẩu đạt 32,21 tỷ USD, giảm 0,8% (tương ứng giảm 258 triệu USD) so với tháng trước.



                
   

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng năm 2022 ước đạt 305,1 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2021. Ảnh: internet.

   

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng năm 2022 ước tính đạt 305,1 tỷ USD, tăng 15,6%, tương ứng tăng 41,14 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, xuất khẩu ước đạt 152,81 tỷ USD, tăng 16,3% (tương ứng tăng 21,45 tỷ USD) và nhập khẩu ước đạt 152,29 tỷ USD, tăng 14,9% (tương ứng tăng 19,69 tỷ USD).

Như vậy, trong tháng 5, cả nước ước nhập siêu 1,73 tỷ USD, nhưng tính chung đến hết 5 tháng, ước tính cả nước xuất siêu 516 triệu USD./.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
  • Khắc phục bất cập trong quản lý thuế chuyển nhượng bất động sản
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tham gia thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và NSNN, đại biểu Phan Thái Bình (Đoàn Quảng Nam) đã dành thời gian phân tích về những bất cập trong quản lý, thu thuế chuyển nhượng bất động sản và đề xuất các giải pháp nhằm chống thất thu thuế lĩnh vực này.
  • Cải cách bộ máy nhà nước cần đặt lợi ích quốc gia, nhân dân lên trên hết
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Khi bàn về những chính sách, quan điểm cải cách, đổi mới bộ máy nhà nước có ảnh hưởng đến lợi ích cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, cần đặt lợi ích đại cục của quốc gia, dân tộc, nhân dân lên trên hết.
  • EU thống nhất cấm vận dầu Nga, giá xăng dầu thế giới bật tăng
    một năm trước Chính trị
    (BKTO)- Giá dầu Brent và WTI đều chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu tháng 3 sau khi Liên minh châu Âu (EU) đạt được thống nhất về lệnh cấm một phần đối với dầu thô nhập khẩu từ Nga. Trong khi đó, giá xăng tại Mỹ cũng đã liên tiếp thiết lập kỷ lục mới.
  • Triển khai nhanh nhất gói hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Trước thực trạng triển khai các chính sách hỗ trợ tài khóa, tiền tệ hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế còn chậm, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị tập trung đẩy mạnh triển khai, khẩn trương đưa các chính sách này vào đời sống để phát huy hiệu quả.
  • Sự quan tâm toàn diện, sâu sắc đến đời sống nhân dân
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặc biệt quan tâm đến nhân dân. Cả cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người: “Chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Tất cả vì dân cũng là quan điểm, hành động nhất quán của Đảng Cộng sản Việt Nam theo đúng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác” và “Hễ còn có một người Việt Nam bị bóc lột, bị nghèo nàn. Thì Đảng vẫn còn đau thương, cho đó là mình chưa làm tròn nhiệm vụ”. Vì vậy, “Đảng vừa lo tính công việc lớn như đối với nền kinh tế và văn hóa lạc hậu của nước ta thành một nền kinh tế và văn hóa tiên tiến, đồng thời lại luôn luôn quan tâm đến những việc nhỏ như tương cà mắm muối cần thiết cho đời sống hằng ngày của nhân dân”.
5 tháng, ước tính cả nước xuất siêu 516 triệu USD