Quản lý thị trường thu giữ bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(BKTO) - Liên tiếp trong những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ số lượng lớn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.



                
   

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, thu giữ lô hàng bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: BTC

   

Ngày 09/9, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Thanh Hà về hành vi kinh doanh bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tang vật là 1.524 chiếc bánh Trung thu các loại.

Trước đó, ngày 07/9, qua kiểm tra tại cơ sở, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra đối với hộ kinh doanh Thanh Hà do bà Nguyễn Thị Thanh Hòa làm chủ và phát hiện số bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ nêu trên.

Chủ hộ kinh doanh đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cũng như tính hợp pháp của hàng hóa và đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản hành chính và ban hành Quyết định xử phạt 12 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ 1.524 chiếc bánh Trung thu.

Còn tại tỉnh Gia Lai, chiều 08/9, tại thôn La Lâm, xã La Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, Đội Quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra đột xuất phương tiện vận tải xe “luồng xanh” (có mã QR Code) nhãn hiệu KIA mang biển kiểm soát số 81L-3345 do ông Vũ Châu Quốc Hoàn điều khiển.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện trên xe đang vận chuyển 139 kg sản phẩm bánh Trung thu được đóng gói trong 59 thùng, gồm hơn 3.000 chiếc bánh các loại (tổng trọng lượng 139 kg). Toàn bộ số bánh này có ghi nhãn tiếng nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Qua làm việc, ông Quốc Hoàn - cũng là chủ của số hàng hóa trên - thừa nhận mua số bánh Trung thu trôi nổi trên thị trường, vận chuyển từ TP. Pleiku qua huyện Đức Cơ để xuất sang Campuchia qua cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh bán kiếm lời. Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
  • Số doanh nghiệp thành lập mới giảm mạnh
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2021, cả nước có 5.761 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 68 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký 43,4 nghìn người, giảm 34,1% về số doanh nghiệp, giảm 44,6% về vốn đăng ký và giảm 39,1% về số lao động so với tháng 07/2021.
  • Doanh nghiệp ứng phó kịp thời với những bất ổn do đại dịch gây ra
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Nhiều doanh nghiệp tư nhân (DNTN) tin rằng họ trở nên kiên cường hơn trong môi trường sau đại dịch, bất chấp những thách thức to lớn trên thị trường trong năm qua. Hơn 2/3 nhà lãnh đạo DN tham gia khảo sát của Deloitte Private tin tưởng vào triển vọng của mình trong 12 tháng tới...
  • Trung bình mỗi tháng có 10,7 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong 8 tháng năm 2021 là 85,5 nghìn doanh nghiệp, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó TP. Hồ Chí Minh có 24 nghìn doanh nghiệp (chiếm 28,1% tổng số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường), tăng 6,6%.
  • Sản xuất công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ước tính chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8/2021 giảm 4,2% so với tháng trước và giảm 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,6% so với 8 tháng năm 2020.
  • Nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp từ yếu tố văn hóa
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Nhiều hội đồng quản trị (HĐQT) đang bỏ qua văn hóa - một yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh. Thậm chí, văn hóa là loại rủi ro ít được quan tâm nhất và là lĩnh vực ưu tiên thay đổi thấp nhất của DN trong 3 năm tới. Sự tự mãn trong vấn đề này có thể gây ra những rủi ro không mong muốn mà chưa lường trước được.
Quản lý thị trường thu giữ bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ