Khiếu nại xử lý hàng nghìn hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng
Thứ Năm, 16/08/2018 14:20:11
(BKTO) - Bộ Công Thương vừa công bố con số hàng nghìn vụ việc khiếu nại, yêu cầu xử lý hành vi vi phạm, có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng đã được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ tiếp nhận và xử lý trong thời gian qua.
Theo đó, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu đã tiếp nhận và xử lý trên 1.200 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng.
Đồng thời, tổng đài đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng thuộc Cục đã ghi nhận 3.953 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên của Cục đã tiếp nhận và trả lời 2.240 cuộc gọi, chiếm 56,67%.
Trong số 2.240 cuộc gọi có nhân viên trả lời, có 987 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Trong tổng số 987 vụ việc được tiếp nhận và xử lý, tháng 5, tháng 4 và tháng 6 có số lượng vụ việc lớn (tương ứng 320, 250 và 222 vụ việc).
PHÚC KHANG
Đồng thời, tổng đài đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng thuộc Cục đã ghi nhận 3.953 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên của Cục đã tiếp nhận và trả lời 2.240 cuộc gọi, chiếm 56,67%.
Trong số 2.240 cuộc gọi có nhân viên trả lời, có 987 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Trong tổng số 987 vụ việc được tiếp nhận và xử lý, tháng 5, tháng 4 và tháng 6 có số lượng vụ việc lớn (tương ứng 320, 250 và 222 vụ việc).
PHÚC KHANG
Tin cùng chuyên mục
-
Lợi ích và nguy cơ khi mở lại đường bay quốc tế
-
Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá thành công
-
Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2020 vượt 6,1 triệu tấn
-
Chuyên gia bàn về kịch bản điều hành giá trong năm 2021
-
Ngành logistics đón bắt cơ hội nhờ áp dụng giải pháp công nghệ
-
Sẽ có thêm gần 1.000km đường cao tốc ở phía Nam giai đoạn 2021-2030
-
Nội các Nhật Bản duyệt gói ngân sách bổ sung thứ ba trị giá 210 tỷ USD
-
Thu hút nhà đầu tư chứng khoán từ nhiều kênh khác nhau
-
Tháo gỡ rào cản, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
-
Dịch COVID-19 đưa nền kinh tế 'tự do' kiểu Mỹ đến Hàn Quốc
Đọc nhiều nhất
-
Hoàn thiện cơ sở pháp lý theo Chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước đến năm 2030
-
Cải thiện môi trường kinh doanh sẽ ngày càng gặp khó khăn hơn
-
Triển khai xây dựng Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước về công nghệ thông tin và công nghệ cao
-
Tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất