Hà Nội đặt mục tiêu đón 32 triệu lượt khách du lịch năm 2020

(BKTO) - Du lịch Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu đặt ra trong năm 2019, đón gần 29 triệu lượt khách- tăng 10,1% so với năm 2018. Với đà tăng trưởng như vậy, năm 2020, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu đặt mục tiêu thu hút khoảng 32 triệu lượt khách.



                
   

Ảnh minh họa

   

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2019 lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt xấp xỉ 29 triệu lượt khách.. Trong đó, số lượng khách quốc tế đến Hà Nội tiếp tục đạt con số tăng trưởng cao, đạt 7,025 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2018 (trong đó có 4,931 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú). Năm 2019 cũng chứng kiến kỷ lục về thu nhập từ du lịch của Thủ đô. Tổng thu từ khách du lịch đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm ngoái.

Trong năm 2019, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị thế là ngành kinh tế lớn, có tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố. Hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển, công tác quy hoạch và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch được tập trung, hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng. Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch Hà Nội cũng được bổ sung, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ.

Cũng trong năm 2019, nhiều sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, cũng như từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch.

Những địa điểm du lịch tại Hà Nội thu hút nhiều khách đến bao gồm: Khu di tích danh thắng Hương Sơn, Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, Làng cổ Đường Lâm, Phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long…

Một điểm nhấn của du lịch Hà Nội năm 2019 là sự kiện tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Hà Nội nói chung và ngành du lịch nói riêng đã tận dụng cơ hội này để quảng bá hình ảnh Thủ đô thân thiện, an toàn, giàu bản sắc văn hóa, qua đó tạo thêm xung lực mới cho du lịch Hà Nội, nhất là với khách quốc tế.

Năm 2019 được xem là năm có nhiều thành tích của du lịch Thủ đô. Hà Nội liên tục được các tổ chức du lịch, các trang thông tin du lịch uy tín trên thế giới bình chọn là điểm đến ấn tượng. Đáng lưu ý, Hà Nội vinh dự là một trong 19 ứng cử viên hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2019” (World’s Leading City Destination) để bình chọn tại giải thưởng World Travel Awards - giải thưởng có uy tín nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới, được ví như "Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch". Đây chính là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội và Việt Nam- Thủ đô có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, Thành phố Vì hòa bình với toàn thế giới.

Năm 2020, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút khoảng 32 triệu lượt khách, tăng 10,2% so với năm 2019; trong đó khách quốc tế là 8,22 triệu lượt (khách lưu trú là 5,77 triệu khách), tăng 17%.

Tổng thu từ du lịch đạt 116.762 tỉ đồng, tăng 12,5% so với năm 2019. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 65-68%. Hà Nội cũng phấn đấu đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho khoảng 90.500 người.

AN CHI (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
  • Xếp hạng doanh nghiệp ngành vận tải và logistics: Lộ diện nhiều thách thức trong cạnh tranh
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành vận tải và logistics uy tín năm 2019 được công bố ngày 23/12, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel, Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam là 3 tên tuổi lần lượt dẫn đầu các danh sách Top 10 Công ty uy tín nhóm ngành giao nhận, kho bãi và chuyển phát; Top 10 Công ty uy tín nhóm ngành vận tải hàng hóa và Top 5 Công ty uy tín nhóm ngành vận tải hành khách.
  • Quy định mới về khung giá đất
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo Nghị định 96/2019/NĐ-CP ngày 19/12/2019 quy định về khung giá đất vừa được Chính phủ ban hành, mức giá tối đa đối với đất ở Hà Nội và TP. HCM là 162 triệu đồng/m2.
  • Ổn định thị trường, giá cả trong dịp Tết Nguyên đán 2020
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-BTC về việc “Tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020”, với nội dung giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, nhằm chủ động kiểm soát, ổn định giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
  • Hạn chế rủi ro về gian lận xuất xứ trong hoạt động xuất khẩu
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Hội nghị đối thoại “Hạn chế rủi ro về gian lận xuất xứ và phòng vệ thương mại trong hoạt động xuất khẩu” vừa được Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 19/12, tại Hà Nội, thu hút hơn 200 đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng…
  • Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang chiếm 24% tổng số doanh nghiệp
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- “Báo cáo Kinh doanh tại Việt Nam: Đánh giá của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ” vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố tại Hội thảo cùng tên diễn ra vào sáng 19/12, tại Hà Nội.
Hà Nội đặt mục tiêu đón 32 triệu lượt khách du lịch năm 2020