Công bố Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022

(BKTO) - Ngày 04/10, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022.



                
   

Nguồn: Vietnam Report

   
                
   

Nguồn: Vietnam Report

   

Hiện nay, chức năng của bao bì được phân thành 2 loại, gồm chức năng kỹ thuật và chức năng tiếp thị. Với chức năng kỹ thuật, đúng như tên gọi của nó bao bì được đánh giá theo các tiêu chí: Bao bì in rõ thành phần, hạn sử dụng, ngày sản xuất; Bao bì đảm bảo an toàn; Bao bì đóng gói chắc chắn; Bao bì phân hủy nhanh, không gây hại cho môi trường và Bao bì đóng gói tiện dụng.

Theo Khảo sát do Vietnam Report thực hiện tháng 9/2022, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến chức năng kỹ thuật của bao bì khi mua sắm và đặc biệt chú ý đến các thông tin về thành phần, hạn sử dụng và ngày sản xuất được in trên bao bì của sản phẩm (4,67/5).

Đáng chú ý, 100% người tiêu dùng khi mua hàng hóa đều quan tâm đầu tiên đến thành phần ngày sản xuất và hạn sử dụng in trên bao bì để chắc chắn hàng hóa đó có bảng thành phần tốt và sản phẩm vẫn còn trong hạn sử dụng.

Bảo vệ sản phẩm bên trong là một trong những chức năng quan trọng, giúp ngăn cách sản phẩm với các tác nhân gây hỏng sản phẩm từ bên ngoài. Vậy nên bao bì được đóng gói chắc chắn cũng là một trong các yếu tố khách hàng quan tâm đến khi sử dụng.

Hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường là một trong các yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Vì thế tiêu chí đánh giá bao bì phân hủy nhanh, không gây hại cho môi trường là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng dành sự quan tâm (4,4/5).

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường nhìn nhận bao bì dưới chức năng kỹ thuật, chọn giải pháp rẻ nhất, nhanh nhất và không hoàn toàn tin rằng đầu tư vào bao bì có thể khiến cho trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm tốt hơn nữa.

Ngoài chức năng kỹ thuật, bao bì còn có chức năng tiếp thị sản phẩm cho các doanh nghiệp. Theo khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report, bao bì được in rõ nhãn mác (4,36) là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm nhất đối với chức năng tiếp thị.

Người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm có nhãn mác đầy đủ, có tên thương hiệu và công ty rõ ràng làm họ cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn. Về màu sắc bắt mắt và thiết kế đẹp, người tiêu dùng trẻ tuổi thường bị tác động nhiều hơn bởi 2 yếu tố này.

Bản thân các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được rằng họ cần phải gây ấn tượng với khách hàng không chỉ bằng một sản phẩm tốt mà còn cả bao bì tốt hơn nữa. Chính vì thế, ngành công nghiệp phụ trợ này đang có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng./.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Công bố Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2022