Các siêu thị đảm bảo cung ứng hàng hóa, giá cả ổn định

(BKTO)- Ngày 05/02, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã xuống làm việc và kiểm tra nguồn hàng thực phẩm thiết yếu tại một số hệ thống siêu thị lớn. Qua thực tế kiểm tra cho thấy, nguồn hàng thực phẩm thiết yếu của các siêu thị hiện được bày bán khá dồi dào, giá ổn định như trước Tết.



                
   

Các siêu thị đảm bảo ổn định nguồn hàng và giá cả sau Tết (Ảnh minh họa) - Nguồn: TTXVN

   

Báo cáo của các doanh nghiệp (Big C, Saigon Coop, Vinmart) đều nêu rõ, hiện các doanh nghiệp đã dự báo được nhu cầu của người dân đối với hàng hóa của hệ thống bán lẻ hiện đại sẽ tăng trong giai đoạn dịch bệnh nên các siêu thị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung để đáp ứng nhu cầu tăng thêm này.
         
Hệ thống siêu thị BigC đã tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường; hệ thống siêu thị Saigon Coop đã tăng 50% lượng hàng cung ứng cho hệ thống; hệ thống siêu thị Vinmart cũng tăng 30-50% lượng hàng cung ứng cho thị trường.

Hiện nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định so với trước Tết, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá.

Ngoài ra, qua trao đổi nhanh với một số hệ thống doanh nghiệp phân phối khác như hệ thống siêu thị Lotte mart, MM megamarket, các doanh nghiệp cho biết nguồn cung hàng hóa thực phẩm thiết yếu trong hệ thống vẫn được bảo đảm giá ổn định do chủ động hợp tác với nông dân và có các nguồn hàng từ các tỉnh phía Nam nên nguồn cung ổn định.

Bên cạnh việc cung ứng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống của người dân, các siêu thị cũng đã và đang làm việc với các nhà cung cấp khẩu trang (cả khẩu trang y tế và khẩu trang vải), nước sát khuẩn để tăng mạnh lượng cung cho thị trường.
                
   

Sẽ tăng cường tiêu thụ nông sản trong siêu thị - Nguồn: BCT

   

Để hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản xuất khẩu đang bị ùn ứ do việc tạm đóng các cửa khẩu phụ, đường mòn lối mở, hiện các siêu thị cũng đang làm việc với các nhà cung cấp để tăng lượng bán và mở các đợt bán hàng cao điểm cho các mặt hàng như thanh long, dưa hấu. Trong đó, Big C dự kiến sẽ mở chiến dịch tiêu thụ 1.200 tấn thanh long; 2.000-3.000 tấn dưa hấu trên toàn hệ thống.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Giải cứu quả thanh long: Chú ý thị trường trong nước
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Phát biểu tại Hội nghị về thúc đẩy thương mại và phát triển sản xuất nông sản trước tác động của dịch bệnh Corona, ngày 3/2, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng: “gót chân Asin” của xuất khẩu nông sản lúc này chính là rau quả, mà mặt hàng cốt lõi là thanh long. Các doanh nghiệp bán lẻ như Hapro, Big C… cần vào cuộc tích cực; khi mặt hàng thanh long dễ tổn thương, chưa đi qua biên giới được thì hết sức chú ý thị trường trong nước.
  • Sức mua tháng 1 tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2020 ước tính đạt 448,1 nghìn tỷ đồng, tăng 3,6% so với tháng trước và tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,2% (cùng kỳ năm 2019 tăng 10,9%).
  • Doanh nghiệp Việt trụ vững trong khó khăn, tự tin vào triển vọng kinh doanh
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Cùng với dự báo của các chuyên gia về triển vọng lạc quan của kinh tế Việt Nam trong giai đoạn tới, nhiều DN tin tưởng tình hình kinh doanh quý I/2020 sẽ tốt hơn so với năm 2019. Cụ thể, có 50% DN dự báo kết quả sản xuất kinh doanh đầu năm 2020 sẽ ở mức cơ bản ổn định, 44,1% cho rằng tình hình hoạt động sẽ tăng lên và chỉ có 5,9% dự đoán lợi nhuận sẽ giảm.
  • Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các ngành tăng cường phối hợp chống buôn lậu
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) – Chiều 18/01, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) đã đến thăm và làm việc với Tổng cục Hải quan.
  • Quy định mới về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
    4 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 10/2020/NĐ-CP thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.
Các siêu thị đảm bảo cung ứng hàng hóa, giá cả ổn định