World Cup 2018 tại Nga: Chờ đón Lễ khai mạc đặc sắc và hấp dẫn

(BKTO) - Lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ bắt đầu vào lúc 17h giờ địa phương tức 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 14/6 tới tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow (Nga). Ngay sau Lễ khai mạc sẽ là trận mở màn World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga và Ả Rập - Xê Út.



Ban tổ chức cũng đã ấn định sân Luzhniki cũng là nơi diễn ra trận chung kết sau đó 1 tháng. Ngoài ra, các sân vận động Kazan, Nizhny Novgorod, Samara và Sochi sẽ là nơi diễn ra các trận tứ kết. Hai trận bán kết sẽ thi đấu trên sân Luzhniki và Saint Petersburg.

                
   

Sân vận động Luzhniki - Nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc và trận mở màn World Cup 2018

   

Theo tin từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), sẽ có khoảng 500 vũ công, vận động viên nhào lộn tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc được đánh giá rất hoành tráng và mô tả tất cả những gì thuộc về nước Nga. Buổi lễ sẽ khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Ca sĩ opera Placido Domingo, một trong 3 giọng ca Three Tenors cùng với Luciano Pavarotti và Jose Carreras, sẽ biểu diễn tại buổi Lễ khai mạc. Cùng tham gia với ông là giọng tenor người Peru, Juan Diego Florez. Về phía nước chủ nhà, danh cầm Denis Matsuev, các ca sĩ opera nổi tiếng như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov, Aida Garifullina và Albina Shagimuratova sẽ tham gia biểu diễn cùng.

Bài hát chính thức củaWorld Cup 2018là Live It Up sẽ được thực hiện bởi hai ca sỹ người Mỹ là Will Smith, Nicky Jam và ca sĩ người Albania Kosovo là Era Istrefi.

         
Bảng đấu và lịch thi đấu World Cup 2018
   
   Bảng A: Nga, Ả Rập Xê Út, Ai Cập, Uruguay
   
   Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Maroc, Iran
   
   Bảng C: Pháp, Australia, Peru, Đan Mạch
   
   Bảng D: Argentina, Iceland, Croatia, Nigeria
   
   Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia
   
   Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc
   
   Bảng G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh
   
   Bảng H: Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản
   
   Lịch phát sóng các trận đấu tạiWorld Cup 2018 (theo giờ Việt Nam)
      
   

   
   

H. NGỌC (tổng hợp)

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ thất thoát trong khai thác, sử dụng tài sản công
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) có nhu cầu sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê phải lập đề án, được cơ quan có thẩm quyền cho phép và phải chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước... Tuy nhiên, các quy định này đang bị nhiều đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) làm trái hoặc thực hiện không đầy đủ.
  • Tạo đột phá trong tự chủ đại học từ việc sửa Luật
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhấn mạnh tính cấp thiết sửa Luật Giáo dục đại học (GDĐH) hiện hành tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ cho rằng, những bất cập trong quy định về tự chủ đang trở thành rào cản đối với sự phát triển của GDĐH. Do đó, một trong những trọng tâm sửa Luật lần này là mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả tự chủ đại học.
  • Tư tưởng lớn trong những lời giản dị
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ luôn là niềm cảm hứng bất tận để nhiều thế hệ sống và noi theo. Tuy nhiên, chúng ta không nên thần thánh hóa sự vĩ đại mà vô cùng giản dị của Người. Có thế thì những tư tưởng và tấm gương ngời sáng đó mới dễ thấm đượm và mới có thể thôi thúc mỗi người noi theo Bác.
  • Tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2018
    5 năm trước Xã hội
    Trong 3 ngày từ 03-05/6, tại Hải Phòng, Khối thi đua II Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho các cán bộ làm công tác công đoàn trong Khối.
  • Cảnh giác với hệ lụy từ tăng trưởng “nóng” của ngành du lịch
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm 2017, Việt Nam vươn lên là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Ðây là tín hiệu đáng mừng, là cơ sở để “ngành công nghiệp không khói” nước nhà cất cánh. Song chính điều đó cũng đang đặt ra nhiều thách thức, vì sự tăng trưởng quá “nóng” đòi hỏi phải có định hướng, giải pháp mang tính chiến lược để kịp thời điều chỉnh.
World Cup 2018 tại Nga: Chờ đón Lễ khai mạc đặc sắc và hấp dẫn