World Cup 2018: Sôi động ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

(BKTO) - Tối 14/6, trên sân vận động Luzhniki tại thủ đô Moscow (Nga), Lễ khai mạc Vòng chung kết World Cup 2018 đã diễn ra đầy màu sắc và ấn tượng, tuy có đơn giản hơn so với các buổi lễ khai mạc trước.



                
   

Lễ khai mạc World Cup 2018 đầy mầu sắc trên sân vận động Luzhniki

   
Chiếc cúp vàng danh giá được đưa ra sân Luzhniki bởi cựu đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Iker Casillas và siêu mẫu Natalia Vodianova. Các tiết mục ca nhạc được mở đầu bằng phần trình diễn của danh ca Robbie Williams và tiếp nối bằng giọng ca của ca sĩ nước chủ nhà Nga Aida Garifullina. “Live it up” - ca khúc chính thức của World Cup 2018 được hát với lời bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha do Diplo sản xuất, được thể hiện qua các giọng ca Will Smith, Nicky Jam và Era Isterefi là một món quà âm nhạc được nước Nga chuẩn bị rất kỹ lưỡng, với tâm thế “trái tim rộng mở”. Lễ khai mạc kết thúc với bài phát biểu chào mừng của Tổng thống Nga V.Putin và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Ngay sau lễ khai mạc World Cup 2018, đội tuyển Nga đã có trận thắng áp đảo đội tuyển Ả rập - Xê út với tỷ số 5-0. Với chiến thắng này, các cầu thủ Nga đã có sự khởi đầu như mơ tại World Cup ngay trước cổ động viên nhà.
                
   

Các cầu thủ Ả rập - Xê út chống đỡ rất yếu ớt trước những đợt tấn công của chủ nhà Nga

   
Trong trận này, đội tuyển Ả rập - Xê út mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Phút 12, tỷ số được mở cho đội chủ nhà Nga với cú đánh đầu của tiền vệ Yuri Gazinskiy. Phút 43, tiền vệ vào sân thay người Denis Cheryshev nâng tỷ số lên 2-0 cho Nga sau khi xử lý kỹ thuật và dứt điểm tinh tế. Sang hiệp 2, vừa vào sân thay người, tiền đạo hộ pháp Dzyuba bật cao đánh đầu đón đường chuyền của Golovin nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Nga. Tiếp đó, Denis Cheryshev và Alek Golovin đã dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào những phút cuối trận đấu, ấn định chiến thắng 5-0 rực rỡ cho đội chủ nhà World Cup.

Ngày thi đấu thứ 2 của World Cup 2018, trận đấu sớm nhất lúc 19h00 tại bảng A, đội tuyển Uruguay được đánh giá nhỉnh hơn sẽ đối đầu với Ai Cập. Vào lúc 22h00, Iran và Ma rốc gặp nhau trong trận đấu còn lại của bảng B. Với việc cùng bảng với hai đội bóng lớn của bóng đá thế giới là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha thì đây cũng được coi là trận đấu quyết định để nuôi hy vọng đi tiếp với cả hai đội. Vào lúc 01h00 ngày 16/6 sẽ là cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Đây được xem là trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi đầu bảng B.

H. NGỌC (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
  • Quy định về liên kết giáo dục với nước ngoài
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, trong đó quy định về liên kết giáo dục với nước ngoài.
  • World Cup 2018 tại Nga:  Chờ đón Lễ khai mạc đặc sắc và hấp dẫn
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ bắt đầu vào lúc 17h giờ địa phương tức 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 14/6 tới tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow (Nga). Ngay sau Lễ khai mạc sẽ là trận mở màn World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga và Ả Rập - Xê Út.
  • Nguy cơ thất thoát trong khai thác, sử dụng tài sản công
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) có nhu cầu sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê phải lập đề án, được cơ quan có thẩm quyền cho phép và phải chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước... Tuy nhiên, các quy định này đang bị nhiều đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) làm trái hoặc thực hiện không đầy đủ.
  • Tạo đột phá trong tự chủ đại học từ việc sửa Luật
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhấn mạnh tính cấp thiết sửa Luật Giáo dục đại học (GDĐH) hiện hành tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ cho rằng, những bất cập trong quy định về tự chủ đang trở thành rào cản đối với sự phát triển của GDĐH. Do đó, một trong những trọng tâm sửa Luật lần này là mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả tự chủ đại học.
World Cup 2018: Sôi động ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh