World Cup 2018: Nhiều bất ngờ ngay từ loạt trận đầu tiên

(BKTO) - Bóng đá luôn hấp dẫn bởi những điều bất ngờ, và ngay tại những trận đầu tiên của vòng bảng Word Cup 2018, hàng loạt điều kỳ lạ đã xảy ra khiến cho người hâm mộ bóng đá vô cùng thích thú.



Trên sân Luzhniki, trận đầu tiên của bảng F, đội tuyển Đức với tư cách là đương kim vô địch World Cup đã bất ngờ thất bại 0-1 trước đội tuyển Mexico bị đánh giá yếu hơn. Trước đối thủ đang rất muốn đè bẹp mình, Mexico đã nhập cuộc rất tự tin và không cho thấy ý đồ lùi sâu phòng ngự. Sở hữu nhiều mũi nhọn tốc độ như Lozano, Chicharito hay Vela trên hàng tấn công, Mexico chủ động áp đặt thế trận và không ít lần đặt khung thành của Neuer vào tình trạng báo động. Sau ít phút bất ngờ trước sức tấn công của Mexico, Đức dần lấy lại thế trận và tạo được cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, Đức đã phải trả giá đắt khi đẩy cao đội hình.

Phút 35, từ pha mất bóng vô duyên của Đức ở khu giữa sân, Mexico thực hiện pha phản công thần tốc. Chỉ sau 2 đường chuyền, bóng đã tới chân của Lozano và tiền đạo này đã xử lý một pha ngoặt bóng khéo léo, dứt điểm vào góc gần khung thành khiến cho thủ môn Neuer không có cơ hội cản phá.
Lozano ăn mừng sau bàn thắng quan trọng giúp Mexico vượt qua đương kim vô địch Đức

Cho dù hiệp 2 Đức đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập nhưng thế trận không khác so với hiệp 1 khi Mexico siết chặt đội hình để phản công nhanh. Dồn ép Mexico trong 10 phút cuối nhưng nỗ lực của "cỗ xe tăng" vẫn không thể khoan thủng được hàng thủ vô cùng kiên cường và đầy tính kỷ luật của Mexico. Tỷ số 0-1 được duy trì đến hết trận và đây được coi là bất ngờ lớn nhất của World Cup 2018 cho đến thời điểm này. Thất bại ngay trong trận đầu ra quân, có lẽ nhà vô địch đã ngủ quên trên chiến thắng?

Thi đấu sau và được chứng kiến trận thua đau của đội tuyển Đức, thế nhưng Braxin - ứng viên nặng ký cho chức vô địch của World Cup 2018 - cũng chơi không thật sự nổi bật và đã bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1. Phút 20, Braxin vượt lên dẫn trước do công của Coutinho, thế nhưng họ đã đánh mất chiến thắng ở phút 50 khi Zuber đánh đầu tung lưới thủ môn Allison sau cú đá phạt góc của đồng đội. Hòa trước một đội dưới cơ như Thụy Sĩ, Brazil đã để Serbia tạm chiếm ngôi đầu bảng E bằng trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Costa Rica.
Braxin bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 ngay trong trận đầu ra quân

Trên phương diện cá nhân, 2 cái tên Ronaldo và Messi luôn được so sánh với nhau ở khắp mọi nơi và Worrld Cup 2018 lần này một lần nữa thu hút sự quan tâm đặc biệt vào 2 ngôi sao sáng nhất này. Thế nhưng, trong khi Ronaldo toả sáng trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha bằng một cú hat-trick thì Messi lại “lặng im” trước Iceland, dù anh đã có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m.

Trận đấu bảng B giữa hai đối thủ lớn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã kết thúc bất phân thắng bại, và trong trận đấu đó Cristiano Ronaldo đã để lại dấu ấn lớn khi cú hat-trick của anh đã ngăn Tây Ban Nha có chiến thắng đầu tiên. Trước một Tây Ban Nha hùng mạnh, các cầu thủ Bồ Đào Nha chỉ nỗ lực cướp bóng và giữ bóng còn nhiệm vụ ghi bàn thuộc về Ronaldo và anh đã làm rất tốt để đem về 1 điểm quý giá cho đội.
Ronaldo lập hat-trick trong trận Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha 3-3

Cũng giống như Bồ Đào Nha, toàn đội Argentina phụ thuộc hoàn toàn vào Lionel Messi. Áp lực lên Messi sẽ chẳng quá nặng nề, nếu Ronaldo không thi đấu quá xuất thần trong một ngày trước đó với cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha. Tuy nhiên với lối chơi quá phụ thuộc vào Messi, mọi trọng trách dường như đều nằm trên vai anh, từ kiến tạo đến ghi bàn thì khi Messi thi đấu "mờ nhạt", việc Argentina nhận kết quả thất vọng là điều tất yếu. Lionel Messi tận dụng không thành công quả penalty ở phút 64 đã khiến cho Argentina bị cầm hòa 1-1 ngay trong trận ra quân.
Cú sút penalty không thành công của Messi

Hôm nay, các trận đấu vòng bảng vẫn tiếp tục diễn ra. Nằm cùng bảng F với hai đối thủ không lấy gì làm dễ chịu là Đức và Mexico, bởi vậy cả Thụy Điển lẫn Hàn Quốc đều đang quyết tâm thắng ngay trận đầu. Nếu xét tới yếu tố con người, rõ ràng Thụy Điển có phần nhỉnh hơn so với Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng đang bị đặt dấu hỏi về phong độ sau thành tích thi đấu bết bát vừa qua (thắng 1 sau 6 trận). Xét đối đầu, Thụy Điển đều đã bất bại khi thắng 2, hòa 2. Với những cơ sở trên, có cơ sở để tin rằng Thụy Điển sẽ bỏ túi 3 điểm trong màn chạm trán lần này trước Hàn Quốc.

Tại bảng G, Đội tuyển Bỉ đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu Panama ở trận ra quân. Với việc nằm chung bảng với đội tuyển Anh, trận mở màn gặp Panama sẽ là trận đấu mà đội bóng có biệt danh “Quỷ đỏ” này cần phải thắng để có những toan tính hợp lý tiếp theo.

H. NGỌC (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
  • Để tự chủ đại học đi vào cuộc sống…
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tự chủ đại học là câu chuyện được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm tại phiên thảo luận về Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, chiều 12/6. Coi tự chủ đại học là cần thiết và phù hợp với xu thế chung, đồng thời cũng là nội dung then chốt cần giải quyết triệt để trong sửa đổi Luật lần này, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, đi đôi với mở rộng tự chủ là tăng cường trách nhiệm giải trình và đổi mới quản trị cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt là nâng cao vai trò, năng lực của Hội đồng trường.
  • World Cup 2018: Sôi động ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 14/6, trên sân vận động Luzhniki tại thủ đô Moscow (Nga), Lễ khai mạc Vòng chung kết World Cup 2018 đã diễn ra đầy màu sắc và ấn tượng, tuy có đơn giản hơn so với các buổi lễ khai mạc trước.
  • Quy định về liên kết giáo dục với nước ngoài
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, trong đó quy định về liên kết giáo dục với nước ngoài.
  • World Cup 2018 tại Nga:  Chờ đón Lễ khai mạc đặc sắc và hấp dẫn
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ bắt đầu vào lúc 17h giờ địa phương tức 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 14/6 tới tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow (Nga). Ngay sau Lễ khai mạc sẽ là trận mở màn World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga và Ả Rập - Xê Út.
World Cup 2018: Nhiều bất ngờ ngay từ loạt trận đầu tiên