Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc SEA Games 29

(BKTO) - SEA GAME 29 chínhthức khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà Malaysia với 145 HCV, 92HCB và 86 HCĐ. Thái Lan xếp vị trí thứ 2 với 72 HCV, 86 HCB và 88 HCĐ, đoàn ViệtNam đứng hạng 3 chung cuộc với 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ.




Đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ Bế mạc SEA Games 29
Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 29 (30/9), chỉ còn 7 bộ huy chương được trao ở các môn chạy đua cự ly ngắn trên băng (4 bộ huy chương), nhảy cầu (2 bộ huy chương) và cử tạ (1 bộ huy chương). Tấm huy chương cuối cùng mà đoàn Thể thao Việt Nam giành được là HCĐ của lực sĩ cử tạ Hoàng Tấn Tài ở hạng cân 85kg.
Lễ Bế mạc SEA Games 29

Trong khi đó, đoàn Singapore dù còn cơ hội qua mặt Việt Nam ở ngày cuối đại hội nhưng chỉ giành thêm 3 HCB và 1 HCĐ và kết thúc SEA Games với tổng số 57 HCV, 58 HCB và 73 HCĐ, xếp thứ 4 toàn đoàn với 1 HCV ít hơn Việt Nam.

Lễ Bế mạc SEA Games 29

Kết thúc kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 có duy nhất 2 đoàn là Brunei và Timor Leste là không giành được bất kỳ HCV nào. Trong đó, đoàn Timor Leste với số lượng VĐV hạn chế chỉ mang về được 3 tấm HCĐ.

SEA Games 30 (năm 2019) sẽ được tổ chức ở Philippines và sau đó đến lượt Việt Nam tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021.

H. NGỌC (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
  • SEA Games 29: Việt Nam và Singapore tranh đua vị trí thứ 3
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong ngày 29/8, đoàn thể thao Việt Nam giành được thêm 3 HC vàng từmôn Pencak Silat, nâng tổng số HC vàng lên 58. Bị xử ép, Pencak Silat Việt Namvẫn lập hattrick trong ngày.
  • BOT Cai Lậy và bài học về thu hút đầu tư
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước, làn sóng phản ứng các trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) khá dữ dội. Nguyên nhân là do một số trạm BOT đặt “nhầm chỗ”, thu phí cao, thiếu minh bạch. Sự việc ở trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) những ngày vừa qua chỉ là “giọt nước tràn ly”, gây thêm bức xúc cho người dân trước thực trạng nhiều bất cập vẫn đang diễn ra tại các trạm thu phí BOT giao thông.
  • Phim Việt “tìm lại chính mình”,  chờ cơ hội xuất ngoại
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhìn nhận những giải thưởng điện ảnh gần đây, đặc biệt là hiệu ứng của phim Việt trên thị trường vừa qua, giới chuyên gia, khán giả đều kỳ vọng phim Việt sớm “tìm lại chính mình” để tiếp tục đổi mới hơn nữa…
  • SEA Games 29: Giành thêm 2 HCV cử tạ, Việt Nam xếp vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày thi đấu hôm qua (28/8), đoàn Thể thao ViệtNam có thêm 2 HCV của lực sĩ Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh ở môn cử tạ, đoànthể thao Việt Nam đã có tổng cộng 55 HCV, củng cố vị trí thứ 3 trên bảng tổngsắp huy chương SEA Games 29.
  • Đoàn Thể thao Việt Nam đã mất vị trí thứ 2
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đoàn Thể thao Việt Nam đã mất vị trí thứ 2 Tinh đến hết ngày 27/8, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 53 HCV, 38 HCB, 50 HCĐ, đánh mất vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 vào tay đoàn Thái Lan.
Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc SEA Games 29