Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao bị phạt tới 100 triệu đồng

(BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 46/2019/NĐ-CP ngày 27/05/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao.



                
   

Ảnh minh họa

   
Theo đó, mức phạt tối đa trong lĩnh vực thể thao được quy định tại Nghị định này là 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức.

Trong đó, phạt tiền từ 10- 15 triệu đồng đối với hành vi sử dụng chất kích thích thuộc danh mục bị cấm trong tập luyện, thi đấu thể thao; hình thức phạt bổ sung là đình chỉ việc tham dự giải thi đấu thể thao có thời hạn từ 1-3 tháng.

Đối với hành vi bao che, tổ chức cho vận động viên sử dụng chất kích thích thuộc Danh mục bị cấm trong tập luyện, thi đấu thể thao sẽ bị phạt tiền từ 15- 20 triệu đồng; hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ việc tham dự giải thi đấu thể thao có thời hạn từ 3-6 tháng.

Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc hủy bỏ kết quả thi đấu thể thao, kết quả tuyển chọn vận động viên vào đội tuyển thể thao, trường năng khiếu thể thao, thành tích thi đấu thể thao đối với hành vi vi phạm quy định về sử dụng chất kích thích trong tập luyện, thi đấu thể thao nêu trên.

Phạt nặng hành vi cố ý gây chấn thương ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người khác.Nghị định nêu rõ, phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự; đe dọa xâm phạm sức khỏe, tính mạng; phản ứng không phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam khi tham gia hoạt động thể thao.

Đối với một trong các hành vi cố ý gây chấn thương, chơi thô bạo gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người khác trong tập luyện, thi đấu thể thao sẽ bị phạt tiền từ 20- 25 triệu đồng.

Nghị định cũng quy định cụ thể mức phạt với vi phạm quy định về cấm gian lận trong hoạt động thể thao. Cụ thể, phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi gian lận về tên, tuổi, giới tính, thành tích để được tuyển chọn vào đội tuyển thể thao, trường năng khiếu thể thao hoặc tham gia thi đấu thể thao.

Đối với hành vi bao che, dụ dỗ, ép buộc người khác gian lận trong hoạt động thể thao sẽ bị phạt tiền từ 10-15 triệu đồng. Phạt tiền từ 15-20 triệu đồng đối với hành vi làm sai lệch kết quả thi đấu thể thao.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2019.
PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Triển khai Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2019
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan thành viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai Tháng hành động phòng, chống ma tuý từ ngày 1/6-30/6/2019 với chủ đề "Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu".
  • Gỡ vướng cho sắp xếp, xử lý tài sản công của ngành văn hóa, thể thao và du lịch
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất công của ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) thời gian qua được đánh giá là chậm, trong đó có nguyên nhân do thiếu sự quyết liệt của các cơ quan chức năng, cũng như những quy định có liên quan chưa chặt chẽ, phù hợp.
  • Đấu thầu, đặt hàng dịch vụ công
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cơ chế đặt hàng, đấu thầu dịch vụ công dù được đề ra từ lâu song kết quả thực hiện rất hạn chế. Nghị định số 32/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng NSNN (Nghị định 32) được ban hành mới đây sẽ tháo gỡ những bất cập trong đấu thầu, đặt hàng dịch vụ công để thúc đẩy hoạt động này phát triển.
  • Thuốc lá gây ra 90% số ca tử vong do ung thư phổi ở Việt Nam
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 26/5, tại Hà Nội, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến 31/5) với chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”.
  • Thí điểm tự chủ 4 bệnh viện thuộc Bộ Y tế
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ, thực hiện thí điểm cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm toàn diện của các Bệnh viện: Bạch Mai, Chợ Rẫy, Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện K.
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao bị phạt tới 100 triệu đồng